Trong tỉnh

Phố phường thành Vinh ngập tràn sắc hoa đón Tết

Để phục vụ thị trường hoa Tết, các nhà vườn kinh doanh hoa và cây cảnh đã bắt đầu nhập hàng về bày bán khiến các tuyến đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) tràn ngập sắc màu.

Nhiều nhà vườn bắt đầu nhập hoa về bán trên tuyến đường Lê Nin.

Còn hơn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, tuy nhiên trên các tuyến đường ở thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) đã tràn ngập sắc hoa, các loại cây cảnh như đào, bưởi, hoa giấy…

Năm nay, thị trường hoa và cây cảnh phục vụ Tết khá đa dạng, phong phú về chủng loại. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên giá cả cũng vừa phải so với mọi năm.

Sắc hoa Tết tràn ngập tuyến đường Nghệ An - Xiêng Khoảng.

Những loại hoa được nhập về bán phổ biến như: Đỗ quyên, dạ yến thảo, thủy tiên, trạng nguyên, cúc mâm xôi... với mức giá khoảng 100.000-300.000 đồng/chậu. Hoa địa lan và lan hồ điệp tăng nhẹ, có giá từ 900.000 đồng đến vài triệu đồng/chậu, tùy theo số lượng cành nhiều hay ít.

Trên tuyến đường Nghệ An – Xiêng Khoảng, người dân làng hoa cây cảnh xóm Kim Chi (xã Nghi Ân, thành phố Vinh) cũng bắt đầu rực rỡ sắc xuân bởi muôn loài hoa khoe sắc.

Cây quất nhỏ có giá vài chục nghìn đồng.

Anh Nguyễn Văn Tiến, chủ nhà vườn ở xóm Kim Chi cho biết, từ cuối tháng 11, nhà vườn của gia đình đã nhập các loại hoa, cây cảnh về phục vụ Tết. Hàng sau khi nhập về được tỉa cành, lá, vào chậu chăm sóc ổn định rồi xuất sỉ cho các đại lý và bán lẻ tại vườn.

“Trung bình mỗi ngày gia đình tôi xuất ra thị trường 100 - 150 chậu hoa hồng các loại. Trong những ngày tới, tôi cũng như nhà vườn ở đây sẽ bắt đầu nhập nhiều hơn các loại cây cảnh, đào, quất về bày bán”, anh Tiến chia sẻ.

Đào thế Nhật Tân được nhập về số lượng lớn, giá dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu.

Hoa giấy "khủng" được hét giá trăm triệu tại làng hoa Kim Chi.

Trên đại lộ Lê Nin, nhiều nhà vườn kinh doanh hoa cây cảnh bắt đầu nhập hàng từ các tỉnh thành phía Bắc tập kết về trưng bày trước cửa hàng. Những cây bưởi cao to, nhiều quả vàng ươm thu hút người dân đến xem và hỏi mua.

Hơn 100 gốc bưởi được gia đình chị Thống bày bán trên đại lộ Lê Nin.

Đang chăm sóc những cây bưởi chưng Tết ven đường, chị Bùi Thống (trú thành phố Vinh) cho biết, đây là năm thứ 6 gia đình chị kinh doanh cây bưởi, quất cảnh vào dịp Tết.

Năm nay, gia đình chị Thống mua từ Hưng Yên về 100 gốc bưởi, trong đó loại bưởi nhỏ, chiều cao khoảng 2m có giá 4,5 đến 5,5 triệu đồng/cây. Riêng cây bưởi cao 3,5m trược trồng trong chậu lớn có giá 35 triệu đồng/cây.

Gốc bưởi cao 3,5m được chủ vườn ra giá 35 triệu đồng.

“So với mọi năm, giá bưởi cảnh năm nay thấp hơn. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay có thể sức mua của người dân sẽ giảm, chính vì thế gia đình tôi cũng nhập hàng ít hơn”, chị Thống nói.

Trên mỗi cây bưởi nhỏ có từ 20 đến 22 quả, những cây lớn có số lượng quả gấp 3 lần.

Để đảm bảo các loại hoa nhập về được đẹp và tươi lâu, các nhà vườn phải chăm sóc hằng ngày.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP