Giáo dục

Phó Phòng Giáo dục TP. Thanh Hóa bị "tố" bổ nhiệm sai quy định

Bà Lê Thị Thu Hà, nữ giáo viên tiểu học sau khi điều động về Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) bị "tố" được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng khi đang là viên chức, trong khi Luật Cán bộ công chức quy định chức danh trên phải là công chức.

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn tố cáo của bà Lê Thị Thu B ở phường Tràng Thi, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa phản ánh về việc bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa chưa đúng quy định.

Theo nội dung đơn tố cáo, bà Hà nguyên là giáo viên Trường tiểu học Tân Sơn (TP. Thanh Hóa) được điều động về Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa nhưng sau đó đã được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng này.

Đơn tố cáo về trường hợp bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa mà bạn đọc gửi Báo Tài Nguyên và Môi trường.

Để rộng đường dư luận, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ làm việc với đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa. Theo ông Tạ Hồng Lựu - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa thì đúng là có việc bổ nhiệm bà Hà làm Phó Trưởng phòng nhưng những lời tố cáo của người dân là chưa đúng(?).

Theo ông Lựu, việc bổ nhiệm bà Hà thuộc thẩm quyền của thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ có chức năng tham mưu, đề xuất với UBND, Thành ủy thành phố. "Quy trình bổ nhiệm bà Hà đều do thành phố thực hiện, khi thành phố về lấy phiếu tín nhiệm thì chúng tôi tiến hành bỏ phiếu, kết quả bà Hà đạt yêu cầu", ông Lựu nói thêm.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa, nơi bà Lê Thị Thu Hà làm việc.

Cũng theo ông Lựu, bà Hà đã được chuyển về Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa được khoảng 10 năm, trong đó làm chuyên viên khoảng 8 năm và đã làm Phó Trưởng phòng được 2 năm. Trong khi đó, theo nội dung đơn tố cáo, việc bổ nhiệm bà Hà khi chưa có bằng lý luận chính trị, đang là viên chức và theo Luật Cán bộ công chức có quy định chức danh Phó Trưởng phòng phải là công chức, trong khi bà Hà chưa được công nhận là viên chức, cũng chưa từng thi công chức nhưng vẫn được UBND TP. Thanh Hóa bổ nhiệm là sai quy định.

"Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, bà Hà đã có bằng Cao cấp lý luận chính trị, học từ năm 2010 - 2012 trong khi năm bổ nhiệm là 2015. Theo Quyết định về quy chế bổ nhiệm Trưởng, Phó phòng, Ban năm 2002 của tỉnh Thanh Hóa thì chỉ cần tốt nghiệp Đại học, không phân biệt chính quy hay tại chức, có năng lực thực tế lĩnh vực phụ trách ít nhất 3 năm trở lên sẽ được xem xét bổ nhiệm trong khi bà Hà khi được điều chuyển về Phòng cũng đã làm chuyên môn 8 năm", ông Lựu giải thích.

"Về điều kiện xét duyệt Trưởng, Phó phòng thì công chức, viên chức đều được xem xét nên việc bổ nhiệm bà Hà là đảm bảo quy trình. Tuy nhiên, có thiếu sót là sau khi bổ nhiệm thì thành phố phải có văn bản báo cáo tỉnh để chuyển sang công chức nhưng do quy trình làm chậm nên đến nay bà Hà vẫn chưa là công chức. Hiện nay thành phố đã có báo cáo lên tỉnh, bà Hà đã có trong danh sách đề xuất chuyển sang công chức, hiện đang chờ, chưa có quyết định chính thức", đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa nói thêm.

Với mong muốn làm rõ sự việc để kịp thời thông tin đến độc giả, PV Báo Tài nguyên và Môi trường tiếp tục liên hệ làm việc với UBND TP. Thanh Hóa và phòng Nội vụ TP. Thanh Hóa.

Theo đó, đại diện UBND TP. Thanh Hóa cho biết đã có Văn bản báo cáo về việc bổ nhiệm bà Hà lên Sở Nội vụ tỉnh nhưng khi PV đề nghị cung cấp Văn bản thì vị này từ chối. Tương tự, phòng Nội vụ TP. Thanh Hóa cũng không cung cấp được các giấy tờ liên quan đến việc bổ nhiệm trên.

Sau đó, PV cũng đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Quốc Khải – Chánh văn phòng Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa để tìm hiểu. Ông Khải cho biết, về việc trường hợp bổ nhiệm bà Hà, Sở đã giao UBND TP . Thanh Hóa kiểm tra và báo cáo nhưng hiện vẫn chưa nhận được văn bản trả lời.

Tác giả: Duy Tân - Văn Huy

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

  Từ khóa: Phó phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP