Xã hội

Phó giám đốc tố Giám đốc, cả 2 cùng bị kiểm điểm

Cho rằng Giám đốc có nhiều việc làm khuất tất, Phó giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam nhiều lần gửi thư báo cáo Bộ chủ quản giải quyết. Kết quả kiểm tra, xác minh, cả Giám đốc và Phó giám đốc đều bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải vừa ký văn bản số 2249 công bố kết quả xác minh và thực hiện các kiến nghị liên quan đến những thông tin lùm xùm tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật VN do Phó GĐ trung tâm Đặng Thị Ngọc Bích báo cáo.
Văn bản của Bộ VH-TT-DL

Theo đó, Bộ giao Vụ Tổ chức cán bộ tham mưu việc tổ chức kiểm điểm và đề xuất xử lý sau kiểm điểm đối với Giám đốc Trung tâm Dương Văn Quynh và bà Đặng Thị Ngọc Bích.

Trước đó, bà Bích đã nhiều lần có thư gửi Bộ VH-TT-DL đề nghị làm rõ 4 nội dung liên quan đến ông Dương Văn Quynh.

Cụ thể, bà Bích cho rằng ông Quynh giải quyết công việc không đúng nguyên tắc, thiếu dân chủ, không công khai, nhiều việc không thông qua Ban giám đốc...

Bà Bích cũng đề nghị Bộ làm rõ việc ông Quynh không công khai nguồn kinh phí được ngân sách cấp cho trung tâm, việc chi tiền quần áo đồng phục cho viên chức thiếu chứng từ hợp lệ, vi phạm trong tổ chức cán bộ…

Sau đó, Bộ VH-TT-DL đã lập Tổ công tác kiểm tra, xác minh, đề xuất biện pháp xử lý những nội dung này.

Có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ kéo dài

Theo báo cáo kết quả xác minh Tổ công tác gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ông Dương Văn Quynh cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2015, 2016.

Tuy nhiên, việc khắc phục một số hạn chế, tồn tại trong tác phong, lề lối làm việc chưa rõ rệt, làm ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý, điều hành. Ông Quynh chưa kịp thời giải quyết thấu đáo các vấn đề phát sinh trong nội bộ dẫn đến những nghi ngại về tính thiếu khách quan, công khai, minh bạch.
Kết quả kiểm tra, xác minh của Tổ công tác Bộ VH-TT-DL

“Xác minh cho thấy, việc thực hiện dân chủ ở cơ sở chưa thật tốt. Việc điều chỉnh, bổ sung, ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của trung tâm còn chậm và cũng không thể hiện rõ trách nhiệm, quan hệ giữa giám đốc và các phó giám đốc.

Điều này dẫn đến việc nhận thức chưa đầy đủ, chưa rõ ràng về chế độ chủ trương và việc phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, Tổ công tác kết luận.

Đối với bà Bích, Tổ công tác cho rằng, do không thống nhất trong phương pháp và nguyên tắc trong quản lý, điều hành đã báo cáo lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ một số nội dung đúng một phần, một số nội dung không đủ cơ sở để kết luận.

Tổ công tác cũng kết luận bà Bích chưa thực hiện đúng quy định của luật Cán bộ, công chức và các quy định của pháp luật liên quan đến nội dung phản ánh, báo cáo.

“Đối với sự mất ổn định tình hình nội bộ của Trung tâm trong thời gian qua có một phần trách nhiệm của bà Đặng Thị Ngọc Bích”, Tổ công tác nhận định.

Kết luận toàn bộ vụ việc, báo cáo của Tổ công tác nêu rõ: “Ông Dương Văn Quynh và bà Đặng Thị Ngọc Bích có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ kéo dài, chưa thật tuân thủ quy định kỷ cương, không thống nhất trong phương pháp làm việc, tạo dư luận không tốt trong công chức, viên chức và người lao động của đơn vị, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao”.

Từ đó, Tổ công tác kiến nghị Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ VH-TT-DL chỉ đạo các cơ quan chức năng đề xuất giải quyết dứt điểm sự mất đoàn kết nội bộ kéo dài giữa giám đốc và phó giám đốc trung tâm; làm rõ trách nhiệm và kiểm điểm cả ông Quynh và bà Bích.

Ngay sau đó, bà Bích đã có đơn khiếu nại gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ không đồng tình với báo cáo kết quả xác minh của Tổ công tác.

Bà Bích mong Bộ trưởng có ý kiến chỉ đạo sát sao và giải quyết dứt điểm những vấn đề bà báo cáo về ông Quynh.

“Hết thời hạn quy định, xin phép đồng chí Bộ trưởng cho phép tôi được làm theo quy trình báo cáo của đảng viên và làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng về hành vi tham nhũng của ông Dương Văn Quynh để làm rõ hơn, nhằm đưa Trung tâm phát triển theo hướng tích cực”, bà Bích đề nghị.

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP