Pháp luật

Phó giám đốc hãng taxi ở Phú Quốc nổ súng dọa tài xế

Bị người hợp tác kinh doanh chỉ tay vào mặt, ông Lý rút súng bắn một phát để dọa tài xế trước cửa phòng làm việc trước sự chứng kiến của nhiều người.

Trao đổi với Zing.vn ngày 30/5, ông Lê Huy Lý, Phó giám đốc Công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc (Taxi Nam Thắng) xác nhận ông đã làm việc với cơ quan công an sau vụ nổ súng trước phòng làm việc của doanh nghiệp, tại khu phố 5, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang). Người khiến cho ông Lý bức xúc và rút súng bắn chỉ thiên là anh Nguyễn Quốc Thảo, đối tác kinh doanh của hãng taxi Nam Thắng.

Theo anh Thảo, gia đình anh có ôtô 7 chỗ nên đã hợp tác kinh doanh với hãng taxi Nam Thắng, đồng thời cũng là lái xe. Vài ngày trước, trong lúc anh nghỉ phép, ông Lý cho người tháo tấm cách nhiệt trên kính ôtô. Không đồng ý với việc làm này, sáng 28/5, anh Thảo đến phòng làm việc của ông Lý để phản ứng.

"Tôi bức xúc vì ông Lý cho người gỡ tấm cách nhiệt trị giá khoảng 8 triệu đồng nên tôi chỉ tay vào mặt ông ấy và nói 'ông coi chừng tôi', rồi bước ra ngoài. Vừa đi đến chỗ xe máy đậu, ông Lý bước ra ngoài, lên đạn và bắn chỉ thiên trước mặt mọi người", anh Thảo kể.

Tài xế Thảo cho biết khi anh từ trong phòng ông Lý bước ra, đến chỗ xe máy đậu, vị phó giám đốc rút súng bắn chỉ thiên. Ảnh: Việt Tường.

Giải thích lý do nổ súng, ông Lý nói vì anh Thảo đe dọa nên nổ súng để cảnh cáo. Vị phó giám đốc doanh nghiệp còn nói ông được sử dụng súng và giấy phép do Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cấp.

"Tôi được Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cấp nên có sai anh hỏi giám đốc sở này giúp, còn bây giờ tôi bận", ông Lý nói.

Phóng viên liên hệ ông Nguyễn Văn Sạch, Giám đốc Sở Nội vụ Kiên Giang, ông này nói mới nhận nhiệm vụ tại Sở Nội vụ được vài ngày. Nguyên Giám đốc Sở Nội vụ Kiên Giang Trần Thanh Việt (hiện là Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh) nói việc cấp phép sử dụng súng không thuộc thẩm quyền của cơ quan này.

"Lãnh đạo cơ quan như tôi cũng không được phép sử dụng súng. Theo tôi biết thì công an được phép sử dụng súng, nhưng phải trong lúc làm nhiệm vụ, làm xong việc, phải nộp lại cho cơ quan quản lý", ông Việt chia sẻ.

Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an huyện Phú Quốc, cho biết ông chưa nắm được vụ ông Lý nổ súng tại công ty taxi. Còn đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang thì nói rằng lãnh đạo công ty kinh doanh dịch vụ vận tải là taxi như ông Lý thì không thuộc diện được phép sử dụng súng.

"Tôi sẽ yêu cầu Công an Phú Quốc thu hồi ngay khẩu súng này", ông Tín khẳng định.

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ), nếu hãng taxi Nam Thắng yêu cầu anh Thảo tháo tấm cách nhiệt mà đối tác này không đồng ý thì doanh nghiệp có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Còn việc hãng taxi Nam Thắng tháo gỡ tấm cách nhiệt khi chưa được sự cho phép của anh Thảo thì có dấu hiệu gây thiệt hại cho tài xế này.

"Nếu lãnh đạo công ty taxi nói anh Thảo đe dọa nên nổ súng thì phải có bằng chứng, nếu không sẽ bị anh Thảo kiện lại về hành vi vu khống", luật sư Đức nêu quan điểm.

Công ty Nam Thắng có Taxi Nam Thắng và Taxi Phú Quốc (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP