Trong tỉnh

Phó GĐ Bệnh viện 115 Nghệ An phủ nhận việc Chủ tịch UBND phường Trung Đô "tẩn" nhân viên bệnh viện

Trao đổi với PV PL&DS, ông Phạm Văn Long – Phó GĐ bệnh viện 115 Nghệ An cho rằng thông tin về Chủ tịch UBND phường Trung Đô đánh nhân viên bệnh viện là sai lệch hoàn toàn.

Ông Long khẳng định, người đánh nữ nhân viên bệnh viện trong clip được lan truyền với tốc độ hết sức “chóng mặt” trên mạng xã hội facebook trong ngày hôm nay (21/8) là một người khác chứ không phải là ông Nguyễn Xuân Huân – Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An)

Ông Long kể lại, vào thời điểm xảy ra sự việc, có nhiều người là người thân của nạn nhân tên Nam bị tai nạn được đưa vào BV cũng có mặt tại phòng cấp cứu của BV.

Quá trình làm thủ tục nhập viện cho nạn nhân, có một nam thanh niên tên là T đã có lời qua tiếng lại với nhân viên BV, sau đó anh này lao vào tát nữ nhân viên mấy tát.

Tôi và nhiều người khác có mặt cũng đã can ngăn nam thanh niên không được bức xúc quá dẫn tới những hành vi không kiểm soát được như đã diễn ra. Sau đó thì bên BV đã thông tin tới lực lượng CSCĐ 113, các bên liên quan cũng đã được đưa về trụ sở Công an xã Nghi Phú (TP Vinh) để làm rõ.

“Làm gì có chuyện ông Huân Chủ tịch UBND phường đánh nhân viên BV, tôi cũng không biết thông tin đó từ đâu ra, hiện tôi cũng chưa thấy báo nào trực tiếp có ý kiến với tôi về thông tin vụ việc đó. Tôi là người trực tiếp, và cũng chịu trách nhiệm cung cấp thông tin đối ngoại liên quan tới bệnh viện. Tôi đã hoàn thiện hồ sơ, báo cáo về sự cố xô xát đó để có thể làm việc khi cơ quan chức năng yêu cầu.” – ông Long nói.

Vì bức xúc khi yêu cầu cấp cứu người bị nạn không được đáp ứng, ông Nguyễn Đình Hoàng T đã lao vào tát nữ nhân viên BV 115 sau lời cãi vã qua lại, toàn bộ sự việc đã được camera an ninh bệnh viện ghi lại (Ảnh cắt từ clip)

Để xác minh thông tin về vụ việc, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Huân – Chủ tịch UBND phường Trung Đô, qua trao đổi, ông Huân cho biết, người đánh nhân viên là anh Nguyễn Đình Hoàng T chứ không phải ông. Vào thời điểm xảy ra sự việc, chính ông và Phó giám đốc BV 115 cũng đã đứng ra can ngăn anh T không được hành động sai như vậy.

“ Nam là cháu tôi, khi Nam bị tai nạn được chuyển vào BV, tôi cũng đã nhận được thông tin nên vào viện để xem cháu bị làm sao. Nhưng khi tôi đến thì nghe bảo đang làm thủ tục để cháu Nam nhập viện. Sau đó tôi có nghe to tiếng giữa anh T với một nhân viên bệnh viện, rồi thấy anh T tát cô nhân viên hai ba tát gì đó. Sự việc cũng diễn ra khá nhanh, sau đó tôi và một số người khác của bệnh viện đứng ra can ngăn. Clip từ camera bệnh viện ghi lại rất rõ ràng là T đánh, sao lại bảo tôi đánh được.”. – ông Huân khẳng định.

Để có thêm thông tin về sự việc, PV tiếp tục liên hệ với người được khẳng định là có hành vi đánh nhân viên BV 115 được camera bệnh viện ghi lại. Tại cuộc tiếp xúc, anh Nguyễn Đình Hoàng T cho rằng, sở dĩ có hành động sai như vậy là do anh đã không kìm chế được khi có lời đề nghị với nhân viên BV 115 là cấp cứu cho anh Nam trước rồi hoàn thiện thủ tục nhập viện. Vì thời điểm đó anh Nam máu chảy ra khá nhiều trên mặt nên anh T khá lo lắng.

Khi yêu cầu của mình không được đáp ứng, cho rằng nhân viên BV 115 đang có thái độ thờ ơ với người bị nạn nguy kịch, anh T đã lớn tiếng cãi cọ, khi nữ nhân viên BV cãi lại, vì không kìm chế được nên anh T lao vào tát nữ nhân viên ba tát.

Anh T kể lại: “ Nam là một lao động đang làm việc cho tôi, khi Nam bị tai nạn, tôi đang đi tiếp khách, nhưng nghe tin bị nặng nên tôi tức tốc vào viện xem thế nào. Khi tới BV thấy Nam vẫn đang nằm trên giường cấp cứu mà chưa được các y bác sỹ can thiệp.

Thấy máu chảy ra nhiều ở mặt, tôi nóng ruột nên hỏi anh em có mặt tại đó thì họ bảo BV yêu cầu làm thủ tục nhập viện, nộp tiền rồi mới cho vào viện và xử lý.

Vì quá nóng ruột, tôi có bảo cô nhân viên BV này là cấp cứu nạn nhân đi, rồi hoàn thiện hồ sơ nhập viện. Đáp lại lời tôi, cô này đã không đồng tình mà còn có thái độ hết sức khó chịu. Lúc đó, tôi đã không kìm chế được nên đã lao vào tát cô nhân viên. Sự việc sau đó cũng dừng lại chứ không đi quá xa. Sau khi về trụ sở CA xã Nghi Phú, tôi cũng đã thuật lại đúng sự việc.” .

Trao đổi với PV PL&DS về vụ việc, ông Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết, khi nắm được thông tin dư luận với nội dung Chủ tịch UBND phường Trung Đô đánh nhân viên bệnh viện, ông An đã yêu cầu Chủ tịch UBND phường Trung Đô báo cáo vụ việc khẩn cấp. Đồng thời giao phòng ban liên quan xác minh rõ.

Tác giả: Hoàng Phạm - PL&DS

Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP