Xã hội

'Phố đèn đỏ' Xuân Thành tan hoang

Từ khi nạn mại dâm bị triệt phá năm 2017, Khu du lịch biển Xuân Thành vắng khách, nhà nghỉ bỏ hoang, công trình ngổn ngang.

Khu du lịch biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, có bờ biển dài khoảng 5 km, bãi tắm thoải, từng là nơi đón hàng nghìn lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm.

Hơn 100 nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ được xây sát bên bờ biển để phục vụ khách ăn uống, nghỉ dưỡng. Từ cuối năm 2016, hoạt động du lịch ở đây dần thưa thớt, nhiều chủ nhà hàng, khách sạn đã nghỉ kinh doanh, chuyển nghề.

Nhiều dãy nhà, phòng nghỉ cấp bốn nằm san sát nhau hiện bỏ hoang, xuống cấp. Trong ảnh là những ngôi nhà bị thủng mái tôn, mái ngói vỡ, đổ nát.

Cửa sắt ra vào các nhà nghỉ được khóa lại.

Các dãy nhà nghỉ được xây từ hàng chục năm trước, hiện xuống cấp, hư hỏng do không có người ở.

Trước sân nhà, lá khô rụng kín, cây cối bao phủ. Chủ sở hữu rời đi khi chính quyền địa phương có ý định cơ cấu lại ngành du lịch. Họ chấp nhận bỏ hoang công trình, dù trước đó đã dồn tiền bạc, công sức để đầu tư.

Xuân Thành từng là điểm nóng của hoạt động mại dâm. Trước kia, dọc bãi biển này luôn được xem là "phố đèn đỏ" hay "thiên đường sung sướng". Nhiều hộ ngoài buôn bán hải sản còn tổ chức môi giới mại dâm trá hình. Từ năm 2016 đến 2017, chính quyền đã triệt phá các nhóm môi giới mại dâm tại Xuân Thành. Đến nay tệ nạn này đã chấm dứt.

Các căn phòng này từng là "thiên đường sung sướng", nay để không. Khi rời đi, chủ nhà nghỉ không mang theo chăn màn, nước mưa ngấm vào khiến hư hỏng, bốc mùi hôi.

Nhiều chiếc chiếu trúc dùng để nằm ngủ nay vứt giữa sân, gạch vữa phủ lên.

"Hiện khu vực này trở nên hoang vắng. Mùa hè thỉnh thoảng còn có khách đến tắm, ăn hải sản, còn lại rất hiếm. Chúng tôi đang chờ chính quyền kêu gọi thêm các nhà đầu tư để làm mới bãi biển, hút khách du lịch trở lại", một chủ nhà hàng ở Xuân Thành nói.

Bãi đất trước kia từng là nhà hàng nay trở thành nơi chăn dê. Hiện chính quyền địa phương cho máy móc phá dỡ các nhà hàng, ki-ốt, nhà nghỉ tại Khu du lịch biển Xuân Thành để lấy mặt bằng, kêu gọi nhà đầu tư xây dựng các hạng mục mới.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có kế hoạch xây dựng khu đô thị mới Xuân Thành, trong đó kết nối với Khu du lịch biển Xuân Thành để tạo điểm nhấn đô thị phía bắc Hà Tĩnh. Tuy nhiên, do còn một số vướng mắc chưa được tháo gỡ, các nhà đầu tư vẫn chưa mặn mà để triển khai.

Tác giả: Hùng Lê

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP