Pháp luật

Phó công an xã bị tố nổ súng bắn nam sinh lớp 12 bị thương

Liên quan đến thông tin Phó Trưởng công an xã Hoàng Nam (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) dùng súng bắn người, cơ quan chức năng cho biết, ông Đức chỉ sử dụng công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su, và việc “bắn người” là do súng cướp cò.

Người dân kéo đến trụ sở Công an xã Hoàng Nam yêu cầu làm rõ vụ việc - Ảnh: Người dân cung cấp

Từ gần 21 giờ tối 4/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip và thông tin về việc rất đông người dân địa phương đã kéo đến UBND xã Hoàng Nam (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) để yêu cầu làm rõ việc Phó Trưởng Công an xã này là ông Vũ Anh Đức đã rút súng bắn người làm một thanh niên bị thương.

Theo người dân xã Hoàng Nam, vào tối 4/9, ông Đức đã gặp một nhóm thanh niên trên đường sau đó bất ngờ rút súng bắn khiến một thanh niên bị thương.

Sáng nay, 5/9, ông Trần Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng xác nhận đã nắm bắt được thông tin trên.

"Tôi đã yêu cầu Viện KSND, Công an huyện phải nhanh chóng làm rõ, thông tin với nhân dân. Nếu đúng có sự việc trên phải xử lý nghiêm", ông Dương thông tin với Tiền Phong.

Tương tự, đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cũng cho biết đã nhận được thông tin bước đầu và đã giao cho Công an huyện Nghĩa Hưng, các phòng chuyên môn phối hợp với địa phương và các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ.

Đến hơn 21 giờ tối 4/9, hàng trăm người dân vẫn tập trung ở UBND xã Hoàng Nam để yêu cầu làm rõ vụ việc - Ảnh: Người dân cung cấp

Cũng sáng 5/9, trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Hưng cho biết đã yêu cầu Phó công an xã Hoàng Nam viết báo cáo tường trình, lấy lời khai của các nhân chứng, đồng thời phối hợp với Viện KSND huyện Nghĩa Hưng tiến hành điều tra về sự vụ này.

Đại diện Công an huyện Nghĩa Hưng cũng cho biết đã phố hợp với xã Hoàng Nam đưa người bị thương đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Kết quả khám cho thấy trên vai nạn nhân có vết thương rộng khoảng gần 2cm nhưng ở phần mềm, không gây thương tích nặng.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin của Tiền Phong tại Nam Định thì các cơ quan chức năng của huyện Nghĩa Hưng đã có kết quả điều tra bước đầu về vụ việc.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc 20 giờ 15 phút tại cầu nối trên đường trục xã thuộc đội 11 Sa Hạ, xã Hoàng Nam.

Vào thời điểm trên, Phó Trưởng Công an xã Vũ Anh Đức trên đường xuống kiểm tra địa bàn thì thấy một nhóm thanh niên đang tập trung ở khu vực cầu trên đường trục xã. Do trước đó, trên địa bàn mới xảy ra một số vụ việc về anh ninh nên ông Vũ Anh Đức đã dừng xe, hỏi và yêu cầu nhóm thanh niên giải tán.

Tuy nhiên, một thanh niên trong nhóm là Ngô Thế Phòng (17 tuổi, đang là học sinh lớp 12) không chịu về và xảy ra cự cái với ông Đức. Quá trình cự cãi, ông Đức đã rút công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su để thị uy.

Sau đó, theo ông Đức tường trình thì súng cao su đã bị cướp cò, viên đạn cao su găm vào vai của Ngô Thế Phong.

Tại hiện trường xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng còn thu giữ được một viên đạn cao su bị rơi ra khỏi súng.

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP