Xã hội

Phó Chủ tịch xã đi mò hến cứu 2 em nhỏ đuối nước được tặng bằng khen

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa trao tặng bằng khen cho ông Trần Công An - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh do có hành động dũng cảm, bất chấp nguy hiểm để cứu 2 em nhỏ thoát chết trong tích tắc trước "miệng hà bá".

Ông Trần Công An tại buổi lễ trao nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

Theo đó, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, đại diện Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh và lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Trần Công An, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Châu vì đã có hành động dũng, bất chất tính mạng cứu được 2 em học sinh đuối nước.

Trước đó, như thông tin Infonet đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 18/2, trong lúc đi bắt hến ở sông Trí, đoạn chảy qua thôn Hiệu Châu xã Kỳ Châu, ông Trần Công An thấy 4 em nhỏ đang tắm sông.

Trong lúc tắm, thấy em Nguyễn Quang Phú (SN 2008, thôn Hiệu Châu, xã Kỳ Châu) đang chới với giữa dòng nước thì ông An cùng một người khác bơi ra sông đưa em Phú vào bờ.

Tuy nhiên, khi biết thông tin em Thông Minh Hòa (SN 2006, thôn Hiệu Châu, xã Kỳ Châu) không lên bờ cùng các bạn, ông An đã tiếp tục lao xuống sông lặn tìm kiếm em Hòa.

Phải mất đến 3 lần mò lặn ông An mới vớ và đưa được em Hòa lên bờ trong tình trạng toàn thân tím tái.

Sau khi được ông An sơ cứu kịp thời, em Thông Minh Hòa đã qua khỏi nguy hiểm và được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Tác giả: Long Nhi

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP