Xã hội

Phó Chủ tịch xã đi mò hến cứu 2 anh em họ thoát khỏi "miệng hà bá"

Trong lúc đi mò hến ở sông Trí, đoạn chảy qua thôn Hiệu Châu, xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), anh Trần Công An - Phó Chủ tịch xã Kỳ Châu đã kịp thời cứu 2 anh em họ thoát khỏi đuối nước. Sự việc xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 18/2.


Khúc sông nơi anh Trần Công An - Phó Chủ tịch UBND xã cứu sống được 2 em nhỏ thoái khỏi cái chết trong tích tắc.

Thời điểm đó, anh Trần Công An đang mò hến dưới sông thì phát hiện có một tốp 4 em nhỏ, trong đó có 2 anh em họ là Nguyễn Quang Phú (SN 2008) và Thông Minh Hòa (SN 2006) đều trú tại thôn Hiệu Châu, xã Kỳ Châu vừa đá bóng xong chạy xuống khúc sông gần đó để tắm.

Anh Trần Công An nhớ lại sự việc: "Khi thấy một số em lên bờ nhưng còn thấy em Nguyễn Quang Phú đang chới với giữa dòng nước thì tôi cùng một người khác bơi ra sông đưa em Phú vào bờ. Tuy nhiên, khi tôi hỏi em Phú xem em Hòa ở đâu rồi thì em Phú ấp úng sợ hãi rồi bỏ chạy về nhà.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, tôi hỏi một số em nhỏ có thấy em Hòa ở đâu không rồi nhanh chóng nhảy xuống sông tìm kiếm".

"Tôi liên tục lặn đến lần thứ 3 mới phát hiện em Thông Minh Hòa đang chìm ở một khúc sông sâu cách đó vài chục mét. Khi đưa được em Hòa lên thì người em đã tím, tôi liền đặt em Hòa xuống tìm mọi cách sơ cứu, mãi một thời gian thì em Hòa mới dần dần tỉnh lại.

Khi em Hòa tỉnh lại thì lúc đó tôi mới ngồi phệt xuống đất thở phào nhẹ nhõm, lúc đó đã thấy rất đông người dân xung quanh vây kín mình và em Hòa từ lúc nào", anh An kể.

Chị Bùi Thị Thúy (thôn Hiệu Châu, xã Kỳ Châu) - người chứng kiến vụ việc kể lại: Lúc đó tôi đang cho con ăn ở trong nhà thì nghe mọi người hô hoán có trẻ đuối nước, tôi vội vàng chay ra thì thấy anh An đang tập trung sơ cứu cho cháu Hòa.

Một lúc sau thấy cháu Hòa đã tỉnh, tôi mới nói anh An là bế cháu lên xe của gia đình tôi để chở lên Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh kiểm tra lại sức khỏe cho cháu.

"Bình thường anh An khi đi làm về thường hay đánh bóng chuyền, không hiểu sao hôm ấy anh An lại đi mò hến, nếu không có anh An thì không biết bao chuyện xấu gì xảy ra", chị Thúy chưa hết hồi hộp kể lại.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP