Giáo dục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tuyển sinh lớp 10

Trong 2 ngày thi vào lớp 10 THPT ( 18;19/7), dự báo thời tiết sẽ rất nóng, nền nhiệt có thể lên đến trên 38 độ C. Vì vậy , ngành giáo dục, các điểm thi, bên cạnh giải pháp đảm bảo an toàn thì phải chủ động các biện pháp chống nóng cho thí sinh. Đó là chỉ đạo của đồng chí Bùi Đình Long - phó chủ tịch UBND Tỉnh - trưởng ban chỉ đạo các kì thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT năm 2020 của Tỉnh khi kiểm tra 1 số điểm thi sáng nay (17/7)

Phó chủ tịch UBND Tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại Điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật.

Tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật, tp Vinh trong sáng nay đã hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, tổ chức học tập quy chế cho các thành viên điểm thi từ : cán bộ coi thi , lực lượng bảo vệ, an ninh, bộ phận phục vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại Hội đồng thi Trường THPT Thái Lão.

Các đề thi ở các điểm thi được niêm phong, bảo quản chặt chẽ.

Là 1 trong những điểm thi có nhiều phòng thi nhất : 39 Phòng thi với khoảng 900 thí sinh dự thi, tỉ lệ chọi vào trường khá cao vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long yêu cầu lãnh đạo điểm thi, các cán bộ làm nhiệm vụ thì phải làm việc nghiêm túc, công tâm đảm bảo khách quan cho thí sinh.

Tiếp đó Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tuyển sinh lớp 10 tại điểm thi trường THPT Thái Lão huyện Hưng Nguyên và điểm thi trường THPT Nam Đàn 2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long động viên giám thị làm công tác coi thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long yêu cầu lãnh đạo điểm thi, các cán bộ làm nhiệm vụ thì phải làm việc nghiêm túc, công tâm.

Ngoài việc hướng dẫn các em học tập quy chế thi, lưu ý thời gian làm bài, những vật dụng không được mang vào phòng thi, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cũng lưu ý lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi dù cơ sở vật chất, phòng thi đều được bố trí ở những vị trí mát, hệ thống quạt, nước uống đầy đủ nhưng cũng phải thường xuyên nhắc nhở các em giữ gìn sức khỏe trước điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay. Và do nắng nóng nên công tác phòng cháy chữa cháy, điện lực ứng trực đảm bảo kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc .

Tác giả: Thu Hiền - Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP