Xã hội

Phó chủ tịch TP Mỹ Tho bị cảnh cáo

Ông Nguyễn Hoàng Đảm bị cảnh cáo về mặt Đảng vì thiếu kiểm tra các chứng từ quyết toán gây thiệt hại ngân sách.

Ngày 26/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định kỷ luật Đảng với hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hoàng Đảm - Phó chủ tịch thường trực UBND TP Mỹ Tho.

Ông Đảm được xác định có liên quan đến sai phạm ở Công ty TNHH Một thành viên công trình đô thị Mỹ Tho. Hai năm trước, ông Đảm phụ trách lĩnh vực tài chính nhưng thiếu kiểm tra công tác tham mưu của cấp dưới; ký duyệt các chứng từ quyết toán ở lĩnh vực vệ sinh môi trường, gây thiệt hại cho ngân sách hơn 300 triệu đồng.

Ngành chức năng sẽ tiếp tục kiểm điểm về mặt chính quyền đối với ông Đảm.

Liên quan đến sự việc, một năm trước, Công an Tiền Giang khởi tố ông Phan Văn Hoàng - Phó chủ tịch UBND TP Mỹ Tho, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Mỹ Tho - để điều tra hành vi Cố ý làm trái quy định nhà nước và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo điều tra, thời gian làm giám đốc Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho, ông Hoàng cùng cấp dưới đã có những sai phạm về quản lý kinh tế với số tiền lên đến 14 tỷ đồng. Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi được hơn 9 tỷ đồng.

Ngoài ông Hoàng, năm cá nhân khác tại Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Mỹ Tho cũng bị khởi tố vì thiếu kiểm tra, kiểm soát để xảy ra sai phạm. Các bị can đều được tại ngoại.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP