Trong nước

Phó chủ tịch TP Bạc Liêu làm phó giám đốc sở sau khi bị kỷ luật

Gần một tháng bị kỷ luật cảnh cáo, Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu được điều chuyển sang Sở Xây dựng và giữ chức phó giám đốc.

Ngày 16/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động, bổ nhiệm ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu, giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng.

Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu Dương Chí Bình được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở Xây dựng Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung trao quyết định bổ nhiệm cho ông Huỳnh Quốc Ca (phải) và ông Dương Chí Bình. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Cuối tháng 7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Bình vì sai phạm liên quan đến đất đai. Cụ thể, ông Bình cho chuyển mục đích sử dụng gần 1.900 m2 đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở đô thị (2 thửa tại phường 2, TP Bạc Liêu) chưa đúng quy định của pháp luật và không đúng chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu.

Sau khi được chuyển đổi mục đích sử dụng, chủ các thửa đất đã tách thành 16 thửa thổ cư sai quy định.

Một thửa đất khác cũng ở phường 2, dù không đảm bảo về cơ sở hạ tầng, chủ đất không thực sự bức xúc về nhà ở, vẫn được ông Bình cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Tiền sử dụng đất thu được từ các thửa này thấp hơn so với Quyết định 66 năm 2014 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc ban hành bảng giá các loại đất năm 2015, gây thất thoát lớn ngân cho sách Nhà nước.

Liên quan sai phạm của ông Bình, UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm điểm, kỷ luật 8 cán bộ.

Ông Dương Chí Bình, 48 tuổi, có trình độ cao cấp Lý luận chính trị, thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế. Trước khi được HĐND TP Bạc Liêu nhiệm kỳ 2016-2021 bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu vào đầu năm 2017, ông Bình là Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bạc Liêu.

Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP