Trong tỉnh

Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Điền: Nhiều doanh nghiệp chưa gương mẫu

'Trong khi người dân đồng thuận sớm giải phóng mặt bằng phục vụ lợi ích chung thì một số doanh nghiệp, đơn vị lại chây ỳ không chịu giải phóng mặt bằng...', Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền khẳng định trong buổi kiểm tra tiến độ các công trình thuộc dự án Tiểu đô thị Vinh sáng 15/8/2017.

Đoàn đã đi kiểm tra tiến độ các dự án: Đường nối QL46 với đường ven sông Lam, hồ điều hòa, đường 72m Vinh - Hưng Nguyên, hào Thành cổ...Tại các dự án vẫn còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng rất khó tháo gỡ.

Ở gói thầu đường nối QL46 và đường ven sông Lam: Đơn vị quân đội đang tổ chức chi trả phần tài sản trên đất. Đoạn qua Nghi Ân còn 4/32 hộ chưa giải tỏa, bàn giao mặt bằng, dự kiến hoàn thành GPMB trong tháng 08/2017.

Khu tái định cư đường 35 m người dân đã nhận tiền đền bù và đang xây dựng.
Khu tái định cư đường 35 m người dân đã nhận tiền đền bù và đang xây dựng. Ảnh: Trân Châu

Ở gói thầu xây dựng Hồ điều hòa đang có một hộ tranh chấp, tiến độ thi công khối lượng ước đạt 65%/ thời gian đã triển khai khoảng 91% (bao gồm cả thời gian cho công tác chuẩn bị thi công), dự kiến hoàn thành trước 30/9/2017.

Gói thầu nâng cấp, cải tạo mương xung quanh thành cổ Vinh hiện còn 10 hộ ở phường Cửa Nam chưa GPMB. Dự kiến hoàn thành GPMB trong tháng 08/2017. Tiến độ thi công: Khối lượng ước đạt 55%/thời gian đã triển khai khoảng 78% (bao gồm cả thời gian cho công tác chuẩn bị thi công), dự kiến hoàn thành trước 31/12/2017.

Xây dựng đường Hưng Tây - Vinh: Xóm Vạc còn 3 hộ dân chưa giải tỏa do yêu cầu cấp GCNQSD đất; 4 hộ khác đã giải tỏa nhưng vẫn cản trở thi công, xóm Nam Phúc Long còn 21/63 hộ chưa nhận tiền bồi thường. Dự kiến hoàn thành GPMB trong tháng 08/2017.

Công ty Ô tô số 5 ở ngã ba Quán Bàu mặc dù phần sân tập lái xe và một số tài sản khác đã phê duyệt bồi thường, hỗ trợ nhưng Công ty chưa chấp nhận và chưa bàn giao hết mặt bằng; một cơ quan thuộc chi nhánh Ngân hàng Công thương đã nhận tiền nhưng cũng không giải tỏa.

Đoàn kiểm tra tiến độ đường 72m qua Hưng Nguyên
Đoàn kiểm tra tiến độ đường 72m qua Hưng Nguyên. Ảnh: Trân Châu.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phê bình một số doanh nghiệp, nhất là Công ty CP ô tô số 5 đã chây ỳ trong GPMB, đưa ra nhiều yêu sách không thỏa đáng. Đồng chí yêu cầu nếu Công ty không lên nhận tiền và sớm bàn giao sẽ cưỡng chế theo qui định.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền cũng yêu cầu thành phố Vinh đến 10/9/2017 phải hoàn tất tất cả các điểm ách yếu về GPMB. Tất cả các trường hợp chây ỳ thành phố sẽ tổ chức cưỡng chế.

Đến thời điểm này tổng số vốn đã giải ngân ODA của Tiểu dự án thành phố Vinh là 53,486 triệu USD đạt 65,35% tổng vốn dự án hiện có (81,845 triệu USD); không bao gồm 2,284 triệu USD trong tài khoản chỉ định, thời gian thực hiện dự án là 86%. Về tiến độ thi công ước đạt 95%/, thời gian đã triển khai khoảng 95%.

Tác giả: Trân Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP