Trong nước

Phó chủ tịch huyện 'tố' bị cán bộ tỉnh bôi nhọ trên Facebook

Ông Phan Hữu Duy, Phó chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định gửi đơn đến Công an huyện và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đề nghị xử lý ông Nguyễn Ngọc Huy - cán bộ Văn phòng này về hành vi xúc phạm ông.

Cụ thể, ngày 9/11/2018, UBND tỉnh Bình Định có chủ trương cho doanh nghiệp tư nhân dịch vụ tổng hợp M.K (trụ sở huyện Phù Mỹ, do mẹ của ông Nguyễn Ngọc Huy làm chủ) xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại thôn Vạn An (xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ).

Ngày 18/3/2019, ông Nguyễn Văn Lý (ngụ thôn Vạn An) có đơn khiếu nại về dự án trên.

Đến tháng 4/2019, ông Phan Hữu Duy chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Mỹ Châu giải quyết đơn, đồng thời báo cáo kết quả xử lý cho UBND huyện. Tuy nhiên, UBND xã không thực hiện kịp thời chỉ đạo của ông Duy vì mời không đủ thành phần dự họp.

Đơn tố cáo của ông Phan Hữu Duy

Đến ngày 14/5, ông Duy về địa phương làm việc với lãnh đạo UBND xã Mỹ Châu để giải quyết đơn khiếu nại của ông Lý. Tại đây, ông Duy kết luận DN M.K xin xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã được UBND xã, UBND huyện ký hồ sơ đề nghị UBND tỉnh giải quyết.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bình Định chủ trương tiếp tục thực hiện dự án, đồng thời giao UBND xã Mỹ Châu mời DN M.K và ông Lý để giải quyết đơn khiếu nại và rà soát lại quy hoạch cửa hàng bán lẻ xăng dầu nói trên cho phù hợp.

“Tôi chưa có ý kiến gì với DN M.K, vì vậy việc làm các thủ tục tiếp theo của DN M.K vẫn bình thường, phải đầy đủ đúng quy định. Nhưng không biết động cơ nào, ngày 26/5, trên trang Facebook cá nhân của ông Huy lại đăng những lời lẽ bôi nhọ danh dự, xúc phạm bản thân tôi, gây dư luận không tốt trong xã hội”, ông Duy cho hay.

Ông Nguyễn Hiến - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định xác nhận, vừa nhận được đơn của ông Phan Hữu Duy.

“Chúng tôi đã yêu cầu ông Huy tường trình lại sự việc, sau đó sẽ xác minh. Nếu phát hiện ông Huy có hành vi vi phạm như đơn kiến nghị, cơ quan sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, ông Hiến nói.

Còn ông Huy cho biết: “Trên Facebook cá nhân của tôi không chỉ đích danh ai. Tôi nói bâng quơ chứ đâu có nói đích danh ai đâu. Tôi với ông Duy cũng không xích mích”.

Tác giả: Ánh Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP