Trong nước

Phó Chủ tịch huyện làm Bí thư xã 48 tiếng: 'Mừng hụt'

Ông Tân cho biết, ông không đánh giá nội bộ nhưng lâu nay ông vẫn hết mình vì công việc, với đồng nghiệp ông vẫn bình thường.

Xung quanh xôn xao vụ Phó Chủ tịch huyện được điều về làm Bí thư xã trong 48 tiếng, ngày 16/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, ông là Đảng viên nên nếu được tổ chức phân công làm ở đâu, ông cũng sẽ chấp hành.

"Tuy nhiên tôi muốn nói rằng, việc phân công, điều động cán bộ là phải chắc chắn, không phải trong 48 tiếng đồng hồ mà có tới 2 quyết định chuyển đi rồi lại chuyển về như vậy. Sau khi hủy quyết định điều động tôi về làm Bí thư xã Phố Hòa cũng không nói rõ lý do.

ADVERTISEMENT


Đến giờ này tôi vẫn không hiểu vì sao lại thay đổi như thế và cũng không ai giải thích cho tôi hiểu. Nói thật sau khi hủy quyết định tôi làm Bí thư xã Phố Hòa tôi cảm thấy mình bị mừng hụt", ông Tân nói.

Ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ. Ảnh: Dân việt

Theo ông Tân, mặc dù trong 48 tiếng làm Bí thư xã Phố Hòa nhưng ông cũng chưa biết ghế Bí thư đó thế nào do ông chưa được ngồi mà mới chỉ nhận quyết định thôi.

Ông Tân giải thích thêm: "Ở đây không có chuyện là thích hay không bởi tôi là người của tổ chức. Điều đáng nói quyết định điều động này xảy ra khi huyện chưa giải quyết xong đơn khiếu nại của tôi, nếu mọi việc xong rồi thì tôi bị chuyển đâu cũng được, không nề hà".

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, phải có tính chiến lược khi làm công tác cán bộ, còn quyết định 1 sớm 1 chiều rồi bãi bỏ là không nên.

Giải thích thêm về 2 quyết định được ban hành trong 48 tiếng, ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ cho biết: "Đó là chuyện bình thường trong công tác cán bộ. Việc ký và hủy quyết định điều động đối với ông Tân không sai sót gì".

Không đồng tình với giải thích trên, lãnh đạo một số huyện trong tỉnh bày tỏ: "Điều chuyển công tác cán bộ là việc bình thường nhưng trước khi điều chuyển, phải thực hiện quy trình rất kỹ và được họp bàn trong tập thể nhiều lần mới ra quyết định được.

Đặc biệt, đối với cán bộ đang nắm giữ trọng trách Phó chủ tịch UBND huyện như ông Tân, quy trình thực hiện trước khi điều chuyển được xem xét, bàn tính trong tập thể Huyện ủy và UBND huyện phải càng thận trọng hơn".

"Việc Huyện ủy Đức Phổ ra quyết định điều chuyển và hủy đối với ông Tân chỉ diễn ra trong thời gian 2 ngày, là không bình thường, quá khó hiểu", một Bí thư Huyện ủy của tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

Như báo chí đưa tin, theo văn bản ngày 10/9, ông Huỳnh Quý đã ký quyết định điều động và phân công ông Lê Thanh Tân đến nhận công tác và đảm nhận chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa. Tuy nhiên, chỉ 48 tiếng sau, ngày 12/9, cũng chính ông Huỳnh Quý lại ký quyết bãi bỏ việc điều động trên.

Trước đó, dư luận phản ánh ông Lê Thanh Tân có hành vi đánh cấp dưới ngay tại cơ quan, Huyện ủy Đức Phổ đã lập đoàn kiểm tra xác minh. Dù những người liên quan đã có văn bản phủ nhận bị đánh, nhưng Huyện ủy Đức Phổ đã kết luận sự việc là có thật và thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Tân.

Không đồng tình với kết luận và mức kỷ luật trên, ông Tân đã gửi đơn lên UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Qua xác minh, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ra quyết định hạ mức kỷ luật mà Huyện ủy Đức Phổ ban hành (cảnh cáo) xuống mức khiển trách đối với ông Tân.

Tuy nhiên ông Tân vẫn không đồng tình và tiếp tục gửi đơn lên Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị xem xét lại.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP