Pháp luật

Phó chủ tịch cùng cán bộ phường bị đánh khi dẹp lòng lề đường

Khi lực lượng chức năng đang tổ chức dẹp lòng, lề đường ở khu chợ đêm đã bị nhóm người ngăn cản. Một cán bộ trật tự đô thị bị đánh trọng thương, phải nhập viện điều trị.

Ngày 11/4, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết UBND thành phố đã chỉ đạo Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý nghiêm 5 trường hợp có hành vi Chống người thi hành công vụ khi đoàn liên ngành dẹp chợ đêm Buôn Ma Thuột tối 10/4.

Theo thông tin, chiều 10/4, đoàn liên ngành của UBND TP Buôn Ma Thuột do ông Hưng làm trưởng đoàn đã giải tỏa lòng, lề đường một số tuyến nằm quanh chợ Buôn Ma Thuột.

Khi đoàn đang làm nhiệm vụ thì bị nhiều tiểu thương cản trở, chống đối và có hành vi tấn công cán bộ.

Ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột bị các tiểu thương ôm chân khi chỉ đạo dẹp vỉa hè ở khu chợ đêm. Ảnh: Minh Quý.

Ông Hưng nói rằng, một cán bộ trật tự đô thị bị đánh trọng thương, phải nhập viện điều trị. Trong khi đó, một người xông vào tát Phó chủ tịch UBND phường Thành Nhất.

Theo ông Hưng, việc lấy lại trật tự ở khu chợ đêm đang được lực lượng liên ngành thực hiện và sẽ mất thêm nhiều ngày. UBND TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các phường quanh khu vực chợ tổ chức kẻ vạch sơn để tạo vỉa hè rộng 2,5 m cho người đi bộ.

Cán bộ phường Thống Nhất kẻ vạch sơn trên vỉa hè. Ảnh: Minh Quý.

"Theo kế hoạch, đến ngày 20/4, UBND TP Buôn Ma Thuột sẽ xử lý được tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở khu chợ đêm sau đó mở rộng ra các phường của thành phố. Việc làm nhằm lập lại trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ”, ông Hưng cho bi

Khu vực chợ đêm nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thiên Sơn

Tác giả bài viết: Tây Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP