Trong nước

Phó Chủ nhiệm Bùi Sỹ Lợi: “Tôi nghĩ rằng bác sỹ Lương có thể vô tội"

“Tôi đề nghị Bộ trưởng Y tế nói thêm vấn đề này. Cá nhân tôi nghĩ rằng bác sỹ Lương có thể vô tội” – ông Bùi Sỹ Lợi nói.

Phát biểu trên Hội trường Quốc hội sáng nay (26/5), đại biểu Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Về các vấn đề xã hội cho biết, qua vụ xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương, ông rất băn khoăn vì nếu kết tội như thế sẽ rất ảnh hưởng đến ngành y tế.

“Tôi đề nghị Bộ trưởng Y tế nói thêm vấn đề này. Cá nhân tôi nghĩ rằng bác sỹ Lương có thể vô tội” – ông Bùi Sỹ Lợi nói.

Vị đại biểu này cũng đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng tập trung giải pháp hết sức quyết liệt ngăn chặn tình trạng bạo hành bác sỹ và nhân viên y tế, bạo lực trong học đường và xâm hại tình dục trong nhà trường.

Đại biểu Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Về các vấn đề xã hội

Ông Bùi Sỹ Lợi cũng nhắc đến việc vừa qua Tổng Bí thư đã ký 2 Nghị quyết rất quan trọng về chính sách cải cách tiền lương và BHXH. Điều này thể hiện quan điểm của Đảng ta về phát triển kinh tế gắn liền với an sinh xã hội và công bằng xã hội.

Mặc dù trong điều kiện nền kinh tế khó khăn, ngân sách hạn chế, nhưng theo ông Bùi Sỹ Lợi, Quốc hội và Chính phủ đã dành một nguồn lực rất đáng kể để an sinh xã hội, được quốc tế đánh giá cao và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ủng hộ Thủ tướng xử lý cán bộ "hành dân, hành doanh nghiệp"

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng – Uỷ viên thường trực Uỷ ban về các vấn đề xã hội cho rằng kết quả tăng trưởng kinh tế và sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị hiện nay là nền tảng căn bản tạo ra sự sinh khí cho năm 2018 và các năm tiếp theo.

Bày tỏ tán thành việc Chính phủ đề ra và duy trì phương châm 10 chữ: Kỹ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, trong đó đặt kỷ cương lên hàng đầu, ông Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh, điều này là phù hợp vì hành pháp là nhánh quyền lực rất mạnh, đa nhiệm, đa năng nên nếu không có một nền kỷ luật kỷ cương chặt chẽ trong chỉ đạo điều hành sẽ rơi vào tình trạng “sai một ly đi một dặm”.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng

"Tôi luôn theo dõi và đồng tình, chia sẻ với sự năng động của Thủ tướng. Qua một thời gian đi sâu, đi sát cơ sở của Thủ tướng đã đem đến sự động viên rất lớn, ý nghĩa với công nhân, bà con nông dân và mọi tầng lớp” – ông Lưu Bình Nhưỡng nói.

Đại biểu đề nghị Thủ tướng quan tâm chỉ đạo rà soát thực hiện các kết luận, ý kiến chỉ đạo đối với các bộ ngành, địa phương. Thủ tướng đã lập 2 tổ giúp việc và một ban tư vấn chính sách nhưng còn nhiều nội dung Thủ tướng đã chỉ đạo nhưng cấp được giao vẫn “án binh bất động”.

“Theo tôi cần thực hiện chính sách đến với từng việc để đánh giá mức độ tuân thủ của người đứng đầu bộ, địa phương mới có thể truy cứu được trách nhiệm nếu không hoàn thành nhiệm vụ, mới hạn chế được tình trạng “trên nóng, dưới nóng, giữa lạnh” như hiện nay” – vị đại biểu đoàn Bến Tre nêu quan điểm.

Đại biểu cũng bày tỏ đồng tình và ủng hộ cao việc Thủ tướng sử dụng thẩm quyền được nhân dân và Quốc hội giao đứng đầu hệ thống cơ quan hành pháp kiên quyết xử lý cán bộ theo thẩm quyền, trước hết có thể tạm đình chỉ công việc cán bộ lãnh đạo "hành dân, hành doanh nghiệp", thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong công tác cán bộ. Đặc biệt là nạn bằng giả, thăng tiến thần tốc, nâng đỡ bổ nhiệm không trong sáng, các dự án nghìn tỷ đắp chiếu.../.

Tác giả: Ngọc Thành

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP