Pháp luật

Phó chánh án bị kỷ luật vì nhận hối lộ được bổ nhiệm thẩm phán

Sau 10 năm bị TAND Tối cao cách chức Thẩm phán, huyện ủy Xuân Lộc khai trừ Đảng, bà Bùi Kim Rết nay lại giữ chức Thẩm phán TAND tỉnh Đồng Nai.

Thông tin này được bạn đọc phản ánh tới báo VietNamNet. Theo nguồn tin, 10 năm trước TAND Tối cao đã quyết định cách chức Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đối với bà Bùi Kim Rết.

Huyện ủy Xuân Lộc cũng đã khai trừ Đảng đối với bà Bùi Kim Rết.

Động thái này xuất phát từ việc bà Rết bị cho đã nhận hối lộ tiền của nguyên đơn trong vụ kiện dân sự ở xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc thời gian trước đó.

Trụ sở TAND tỉnh Đồng Nai

Ở thời điểm hiện tại, bà Bùi Kim Rết đang là Thẩm phán TAND tỉnh Đồng Nai.

Theo một cán bộ TAND tỉnh Đồng Nai, sau khi bị kỷ luật, bà Bùi Kim Rết chuyển về công tác tại đơn vị này và từng đảm nhận chức Phó chánh văn phòng.

"Quá trình làm việc nhiều năm bà Rết có nhiều phấn đấu, là chiến sĩ thi đua ngành" - vị cán bộ nói và cho biết việc bà Rết được tái bổ nhiệm là 'chuyện không có gì lạ'.

Để rộng đường dư luận, PV VietNamNet đã tìm gặp bà Bùi Kim Rết - Thẩm phán TAND tỉnh Đồng Nai.

Tuy nhiên, khi vừa trình bày nội dung làm việc, nữ thẩm phán cho rằng PV đang được ai đó “đặt hàng” viết, dù PV đã giải thích xác minh phản ánh từ bạn đọc nhưng bà Rết không tin.

"Ai đặt hàng các em viết? Không phải chỉ nhận phản ánh mà đi viết. Có cần tôi làm việc với lãnh đạo báo không?" - bà Rết căng thẳng.

Cũng theo bà này, trong hồ sơ của bà có đầy đủ thông tin từ kỷ luật tới khen thưởng. Việc được phục chức Thẩm phán là do bà đi thi và quyết định bổ nhiệm do lãnh đạo TAND tối cao và Trung ương ký.

Sau đó với lý do PV bật máy ghi âm là không tôn trọng, bà Rết không đồng ý làm việc.

Liên hệ với Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phước, ông này cho biết, vụ việc xảy ra đã lâu nên cần phải xem lại hồ sơ mới trả lời được.

Ông Phước yêu cầu P.V cần nội dung gì thì đăng ký với văn phòng, sẽ có phản hồi sau.

Tác giả: Thạch Quý

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP