Xã hội

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn thăm và làm việc tại huyện Nghi Lộc

Sáng ngày (17/3) đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Nghi Lộc.

Cùng đi có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường D4, nối quốc lộ 1A đến Trạm nghiền xi măng ở xã Nghi Thiết. Dự tính đến ngày 30/4 tới đây, công trình sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và phấn đấu đến tháng 10 sẽ đưa vào khai thác.


images1270883 KT DUONG D4 (1)
Đ/c Nguyễn Xuân Sơn kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường D4

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đã đến thăm Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết - 1 trong những hạng mục đang được triển khai nằm trong Dự án xi măng Sông Lam.

Tiếp đó, Phó Bí thư thường trưc Tỉnh ủy đã đến thăm khu công nghiệp Nam Cấm - một trong những khu công nghiệp đang tạo nhiều việc làm cho Nghi Lộc nói riêng và Nghệ An nói chung; Thăm mô hình sản xuất rau màu cho thu nhập cao tại xã Nghi Long. Với 30ha, nông dân Nghi Long thường xuyên thâm canh, gối vụ rau, màu an toàn cho thu nhập khoảng từ 100 - 200 triệu/ha; Thăm trang trại chăn nuôi bò Úc tại xã Nghi Lâm, với quy mô 3.500 con, được nuôi với quy trình hiện đại, doanh nghiệp đang tạo ra việc làm thường xuyên cho 50 lao động địa phương.


images1270884 TRAI BO NGHI LAM
Đ/c Nguyễn Xuân Sơn thăm trại bò Nghi Lâm có quy mô 3.500 con

images1270885 NHA MAY GACH HOANG NGUYEN

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn thăm nhà máy gạch tuy-nel Hoàng Nguyên


Đ/c Nguyễn Xuân Sơn và đoàn cũng cũng đã thăm nhà máy gạch tuy-nej Hoàng Nguyên ở xã Nghi Lâm. Với quy mô 20 triệu viên 1 năm, nhà máy đang tạo việc làm thường xuyên trên 100 lao động với mức thu nhập từ 4 đến 5 triệu đồng/người/tháng.

images1270886 PBT LV VS BTV
Đ/c Nguyễn Xuân Sơn làm việc với BTV Huyện uỷ Nghi Lộc

Làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Nghi Lộc để nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác triển khai bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, sau khi nghe báo cáo của BTV huyện ủy Nghi Lộc, ý kiến của các sở ban ngành, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Nghi Lộc đã đạt được trong quý 1 năm 2016. Trong đó, đã xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế, tạo sự thay đổi bộ mặt nông thôn. Bên cạnh đó, huyện Nghi Lộc đã nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình phát triển kinh tế; Chú trọng đầu tư xây dựng nông thôn mới, đào tạo nghề cho lao động các khu công nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt, chú trọng hoàn thành công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tác giả bài viết: Sỹ Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP