Thể thao

Phó Ban trọng tài bị "đuổi": "Xin lỗi chưa thỏa đáng, tôi không bỏ qua"

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền tỏ ra bức xúc trước việc công ty VPF có công văn không mời ông làm nhiệm vụ. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã xin lỗi Ban trọng tài và ông Hiền, nhưng vị Phó Ban trọng tài cảm thấy chưa thỏa đáng.

Trong cuộc họp chiều 8/5, Ban trọng tài và VFF đã lên tiếng về việc VPF có công văn đề nghị không mời làm nhiệm vụ đối với Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền. Theo VFF, ông Hiền đang là Phó Ban trọng tài nên VPF không có thẩm quyền “cho thôi việc”. Ông Hiền chỉ có thể không làm giám sát trọng tài ở các giải bóng đá chuyên nghiệp mà VPF tổ chức.

Bầu Tú lên tiếng xin lỗi vì công văn "vượt thẩm quyền"

Chia sẻ với PV, Phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói rằng ông rất buồn vì sự việc trên: “Ở cuộc họp chiều qua anh Tú đã nhận sai, đứng lên xin lỗi tôi và Ban trọng tài về chuyện vượt thẩm quyền. Dù sao với một công văn như vậy, tôi rất buồn. Tôi đang là Phó Ban trọng tài VFF, uy tín bị giảm sút, việc xin lỗi như vậy là chưa thỏa đáng”.

Theo cựu Còi vàng Việt Nam, cá nhân ông chờ xem động thái tiếp theo của bầu Tú là gì để có phản ứng về chuyện vừa qua.

“Bầu Tú nói sẽ có thông cáo báo chí nói rõ về vụ việc trên. Tôi chờ xem VPF xin lỗi như thế nào, lý giải ra sao về công văn vừa qua. Nói thật là tôi muôn hai năm rõ mười. VPF phải hiểu là họ không có chức năng trong việc đó”, ông Hiền nói.

Lý do dẫn đến việc VPF ngay lập tức có công văn đòi “đuổi việc” ông Dương Văn Hiền là bởi vị Phó Ban này chính là Giám sát trọng tài trong trận Khánh Hòa- HAGL ở vòng 7 Nuti Cafe V-League 2018. VPF cho rằng ông Hiền không có báo cáo chi tiết về sai sót nghiêm trọng của trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong tình huống "tưởng tượng" quả 11m khiến HAGL tuột chiến thắng.

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền (phải) muốn vụ việc phải "hai năm rõ mười"

“Trên quan điểm cá nhân, tôi thấy rằng trọng tài Kiên đã sai, bắt ẩu. Ban trọng tài cũng đánh giá đây là sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến trận đấu. Chúng tôi không có ý kiến gì khi trọng tài Kiên phải nghỉ hết mùa giải.

Tuy nhiên, tôi cũng phải nói lại rằng việc trọng tài sai lầm trong trận đấu là không tránh khỏi. Như trận Real-Barca vừa rồi trọng tài cũng mắc hai lỗi nghiêm trọng, nhưng ở họ không phản ứng như Việt Nam”, ông Hiền nói.

Theo ông Hiền, việc VPF có công văn rất vô lý và vượt thẩm quyền như vậy là vì bực tức cá nhân, nhưng ông không tiện nói ra: “VPF nói tôi làm không tốt từ đầu mùa giải, cần phải nói cụ thể trận nào. Chỉ có mỗi trận Khánh Hòa- HAGL là tôi làm chưa tốt, ngay lập tức họ lấy đó làm cái cớ đòi đuổi tôi.

Từ đầu giải, tôi đã làm việc với hầu hết các CLB, nhấn mạnh với họ rằng công tác trọng tài đang nỗ lực hết sức để làm tốt. Và nếu có sai sót, mong tất cả có sự chia sẻ, thông cảm, vì trọng tài cũng là con người”.

Cuối cùng, ông Hiền nhắc lại: “VPF xin lỗi là chưa thỏa đáng, cần phải có thông cáo báo chí rõ ràng về việc này, bằng không tôi sẽ không bỏ qua”.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP