Thể thao

Philippines tiếp tục mất ngôi sao lớn nhất ở Asian Cup

Thủ môn Neil Etheridge chỉ có thể chơi trận ra quân cho Philippines rồi phải về bắt cho Cardiff ở Ngoại hạng Anh.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Philippines Mariano Araneta tiết lộ trên kênh Radyo Pilipinas 2 gần đây về khả năng cống hiến của thủ môn 28 tuổi tại sân chơi châu Á. Theo đó, Etheridge cam kết chơi bóng cho Cardiff và chỉ có khả năng ra sân trận đầu tiên của Philippines ở vòng bảng gặp Hàn Quốc vào ngày 7/1.

Nếu tiết lộ của ông Araneta là chính xác, thủ thành 28 tuổi sẽ vắng mặt ở các trận gặp Trung Quốc (11/1) và Kyrgyzstan (16/1). Ngay cả khi Philippines vượt qua bảng đấu rất khó khăn này, họ cũng không có sự phục vụ của ngôi sao đang chơi tại Ngoại hạng Anh ở vòng loại trực tiếp.

Cardiff đang trong tình cảnh rất khó khăn khi đứng thứ 17 ở Ngoại hạng Anh, ngấp nghé khu vực xuống hạng. Họ chỉ hơn đội thứ 18 là Burnley đúng hai điểm.

Lịch thi đấu dày đặc của Ngoại hạng Anh dịp năm mới khiến Etheridge không thể cống hiến hết mình cho Philippines. Ảnh: AFP.

Tại AFF Cup 2018, Etheridge cũng đóng góp hạn chế vào thành tích tới bán kết của Philippines. Thủ môn này bắt trận đầu tiên giúp Philippines thắng Singapore với tỷ số 1-0 và phải trở về Anh thi đấu ở phần còn lại. HLV Sven-Goran Eriksson phải sử dụng thủ môn Michael Falkesgaard, người đang chơi cho CLB Bangkok United ở giải Thái Lan.

Tuy nhiên, Falkesgaard đang phải hồi phục chấn thương gặp phải ở bán kết lượt đi gặp Việt Nam, khiến anh ngồi ngoài trận lượt về. Người thay thế Falkesgaard ở trận đấu trên sân Mỹ Đình là Patrick Deyto thậm chí không được triệu tập cho Asian Cup bởi chấn thương chắc chắn không bình phục kịp thời. Vị trí thủ môn tưởng như rất mạnh của Philippines lại đang là cơn đau đầu cho HLV Eriksson.

Philippines sẽ thi đấu giao hữu với Việt Nam vào ngày 31/12 trước khi bước vào đua tranh tại Asian Cup.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP