Thể thao

Philippines chia tay AFF Cup với cú hat-trick ấn tượng

Với cú hat-trick của tiền đạo Bienvenido Maranon ngay trong hiệp 1, Philippines đã giành chiến thắng an ủi trước Myanmar ở trận hạ màn bảng A AFF Cup 2020.

Bước vào trận hạ màn bảng A AFF Suzuki Cup 2020, Philippines và Myanmar rơi vào tình thế giống nhau là đều bị loại do để thua cả Thái Lan và Singapore. Vì vậy, trận đấu này chỉ còn mang tính thủ tục. Cả 2 đều rất muốn giành thêm một chiến thắng nữa trước khi lên đường về nước.

Bất chấp cơn mưa lớn ở sân Bishan, trận đấu vẫn diễn ra cởi mở và hấp dẫn sau tiếng còi khai cuộc. Philippines đã tỏ rõ sự lấn lướt của mình với thế trận tấn công áp đặt. Ở phút 14, lưới của Myanmar đã rung lên nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của Philippines vì lỗi việt vị.

Mặc dù vậy, Philippines không phải chờ đợi quá lâu để ghi bàn mở tỷ số. Chỉ 2 phút sau, từ cú treo bóng bên cánh trái của Philippines, hàng thủ của Myanmar đã bị rối loạn. Tiền đạo Bienvenido Maranon đã chớp cơ hội với cú dứt điểm dễ dàng đưa Philippines vượt lên dẫn trước.

Philippines dễ dàng ghi 3 bàn thắng vào lưới Myanmar ngay trong hiệp 1

Chưa hết choáng váng với bàn thua đầu tiên, Myanmar đã phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 3 phút. Tiền đạo Bienvenido Maranon tiếp tục tỏa sáng với cú dứt điểm trong vòng cấm. Bóng đi khá hiểm vào góc cao nên thủ thành Myo Min Latt không thể cản phá cứu thua cho Myanmar.

Ít phút sau đó, Maranon đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Phải tới cuối hiệp 1, Myanmar mới giành lại thế trận. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Philippines mới là đội ghi thêm bàn thắng. Tiền đạo Bienvenido Maranon đã hoàn tất cú hat-trick với cú bay người đánh đầu đẹp mắt.

Để thua 3 bàn sau 45 phút đầu tiên, Myanmar đã chủ động đẩy cao đội hình ở hiệp 2 với mục tiêu rút ngắn tỷ số. Trong khi đó, Philippines chủ động nhường sân để áp dụng đấu pháp phản công.

Gây sức ép khá lớn nhưng Myanmar thiếu tính đột biến trên hàng công. Phải tới phút 74, cầu thủ vào sân thay người Htet Phyo Wai mới tạo nên sự khác biệt cho Myanmar với cú đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Bàn thắng này đã khiến phần còn lại của trận đấu trở nên rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội. Kết quả, ở phút 86, từ tình huống phản công nhanh, Htet Phyo Wai tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Myanmar.

Trong thời gian còn lại, Myanmar tích cực tấn công với mục tiêu ghi bàn gỡ hòa. Nhưng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ. Chung cuộc, Philippines giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Với cú hat-trick ở trận đấu này, tiền đạo Maranon đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở AFF Cup 2020 cùng với Safawi Rasid (Malaysia) và Teerasil Dangda (Thái Lan). Cả 3 đều đã có 4 bàn thắng.

Với 6 điểm, Philippines đã về đích ở vị trí thứ 3 bảng A, sau Thái Lan và Singapore. Trong khi đó, Myanmar đứng thứ 4 với 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Myanmar: Myo Min Latt; Hein Phyo Win, Suan Lam Mang, Kyaw Win Moe (Win Naing Tun 81'), David Htan, Lwin Moe Aung, Hein Htet Aung (Htet Phyo Wai 59'), Hlaing Bo Bo (Khant Myat Kaung 81'), Maung Maung Lwin, Aung Naing Win (Nyein Chan 29'), Than Paing (Mann Aung Kaung 59').

Philippines: Kevin Mendoza; Jesper Nyholm, Mikel Baas, Martin Steuble (Amani Aguinaldo 85'), Daisuke Sato, Oskari Kekonen (Sandro Reyes 72'), Kevin Ingreso (Amin Nazari 85'), Iain Ramsay (Ángel Guirado 75'), Bienvenido Mara

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: hat-trick ,AFF Cup ,Philippines

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP