Pháp luật

Phiên tòa hoãn xử vì chủ tọa tăng huyết áp

Trong lúc xét hỏi vụ án tranh chấp giữa giám đốc với mẹ quá cố và các anh em, vị chủ tọa phiên tòa bị tăng huyết áp đột ngột.

Chiều 21/7, TAND tỉnh Sóc Trăng hoãn xét xử vụ Công ty TNHH Kim Anh (TP Sóc Trăng, do ông Đỗ Ngọc Quí làm Tổng giám đốc) kiện 5 thành viên góp vốn. Lý do phiên xử tạm dừng là chủ tọa Nguyễn Văn Ngọt bị tăng huyết áp đột ngột.

Công ty Kim Anh ở Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ tố tụng, giấy phép của Công ty Kim Anh thể hiện 6 cổ đông. Mẹ ông Quí là bà Kim Anh sở hữu 30,75% vốn, ông Quí có 36,39%. Các anh em của giám đốc này là Đỗ Ngọc Tài (11%), Đỗ Ngọc Tươi (0,94%), Đỗ Thị Ngọc Sương và ông Dương Việt Trung (anh cùng mẹ với ông Quí) mỗi người 10,46%.

Vốn điều lệ ban đầu của công ty hơn 2,8 tỷ nhưng sau 9 lần thay đổi giấy phép kinh doanh vốn tăng lên trên 113 tỷ đồng. Cuối năm 2010, ông Quí khởi kiện yêu cầu tòa án xác lập quyền sở hữu toàn bộ Công ty Kim Anh cho ông, hủy tư cách thành viên của mẹ với 4 anh chị em trong hội đồng thành viên.

Giá trị góp vốn của từng thành viên Công ty Kim Anh. Ảnh: Việt Tường.

Tháng 5/2012 TAND tỉnh Sóc Trăng chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn. Ba tháng sau, TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác yêu cầu của ông Quí.

Bản án này bị nguyên đơn khiếu nại giám đốc thẩm. TAND Tối cao hủy án phúc thẩm vì cho rằng vi phạm tố tụng.

Tháng 2/2015, TAND tỉnh Sóc Trăng xử lại lần 2 và tuyên nguyên đơn thắng kiện. Bản án sơ thẩm này sau đó bị TAND cấp cao tại TP.HCM hủy vào tháng 10/2016.

Theo cấp phúc thẩm, các bị đơn cung cấp những chứng cứ về việc góp vốn vào Công ty Kim Anh nhưng cấp sơ thẩm chưa thu thập và chưa giám định lại toàn bộ hệ thống sổ sách của công ty.

Chứng cứ nguyên đơn đưa ra về việc Công ty TNHH Kim Anh là của Giám đốc Đỗ Ngọc Quí. Ảnh: Việt Tường.

Bản án phúc thẩm cũng cho rằng Công ty Kim Anh có năm kinh doanh hiệu quả, cũng có năm thua lỗ nhưng cấp sơ thẩm không trưng cầu giám định tài sản góp vốn ban đầu và trưng cầu kiểm toán toàn diện việc kinh doanh của công ty.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP