Thể thao

Phía sau cánh cửa đưa đến cảnh nóng của sao U19: 'Sơn ơi, đứng dậy mà đi'

Với những người yêu bóng đá trẻ Việt Nam, Nguyễn Hồng Sơn không phải là gương mặt xa lạ, thậm chí là một tài năng xứng đáng được kỳ vọng trong tương lai.

Tiếc cho Hồng Sơn

Một cầu thủ ở V.League đã nói thế khi đọc được thông tin tiền vệ trẻ Nguyễn Hồng Sơn tham gia trò chơi có những cảnh gây phản cảm.

Tiền vệ ĐTVN - Nguyễn Đức Huy cũng từng khuyên Hồng Sơn hãy lo đá bóng, tập trung vào chuyên môn. Một lời cảnh báo của người đàn anh từng đi trước, thấu hiểu bóng đá cần khẳng định giá trị chuyên môn chứ không phải vẻ hào nhoáng bên ngoài.

Với tôi, Nguyễn Hồng Sơn cũng không hề xa lạ. Chàng trai người Quảng Binh từng có một câu chuyện khiến tôi nhớ mãi từ vòng chung kết U19 Quốc gia năm 2017 tại Quy Nhơn (Bình Định).

Nguyễn Hồng Sơn ở giải U19 Quốc gia năm 2017. Ảnh: Văn Nhân

Hôm đó, PVF gặp U19 Hà Nội. Hai đội bóng chạm nhau nảy lửa với sự tranh tài theo tính ăn thua đúng nghĩa. Hồng Sơn mang băng đội trưởng U19 PVF nên thi đấu rất nhiệt và rời sân với tấm thẻ đỏ sau 1 tình huống tranh chấp.

Tôi ngạc nhiên là Hồng Sơn không hề có 1 lời phản ứng với trọng tài. Hồng Sơn lặng lẽ rời sân và đi sang bên phần sân U19 Hà Nội để chào ban huấn luyện đối thủ, sau đó cúi chào khán giả như một lời xin lỗi chân thành nhất.

Tuổi 17, Nguyễn Hồng Sơn đã có được cái ý thức lớn về lỗi lầm trên sân cỏ. Một đức tính rất đáng quý để tin tưởng Hồng Sơn sẽ còn tiến bộ trong tương lai. Vì ngay cả những cầu thủ ở V.League cũng chưa thể hiện được sự chuyên nghiệp như cách Hồng Sơn xin lỗi sau tấm thẻ đỏ.

Một năm sau hành động đẹp ở U19 Quốc gia, Hồng Sơn xuất hiện trên báo vì cảnh phản cảm trong một trò chơi, đó là câu chuyện buồn với cầu thủ người Quảng Bình. Thực sự tiếc cho Hồng Sơn vì sai lầm theo kiểu bồng bột của tuổi trẻ.

Phía trước vẫn bầu trời

Không ai lấy đi tất cả của mình nếu biết cố gắng, sửa sai và phấn đấu sau mỗi lần vấp ngã. Tôi tin Nguyễn Hồng Sơn sẽ làm được sau câu chuyện buồn trưng trên mặt báo trong hai ngày qua.

Hồi đầu năm nay, Hồng Sơn tâm sự với tôi rằng: “Đời cầu thủ thì ai cũng khát khao được thể hiện mình ở V.League. Đây là cơ hội để em có thể học hỏi, đúc kết và trưởng thành. Em sẽ cố gắng tập luyện hết mình và mong muốn có một ngày được ra sân thi đấu ở V.League”.

Sau gần 10 năm nỗ lực theo đuổi niềm đam mê bóng đá, Hồng Sơn được nhấc lên V.League để chơi cho CLB Hà Nội. Niềm vui được nhân đôi khi Hồng Sơn sớm tận hưởng cảm giác vô địch V.League cùng đội bóng Thủ đô. Đó được xem là may mắn của Hồng Sơn khi tuổi 18 đã có danh hiệu lớn mà nhiều cầu thủ Việt Nam ước mơ.

Phía trước của Hồng Sơn vẫn là bầu trời.

Vấn đề của Hồng Sơn là tuổi còn rất trẻ nên không ý thức được chuyện bên lề bóng đá. Những mối quan hệ với giới showbiz khiến cho Hồng Sơn bị ảnh hưởng nhiều, từ phòng cách ăn mặc đến cách cố gắng tạo dựng hình ảnh trên mạng xã hội.

Hệ quả là Hồng Sơn thoải mái nhận lời tham gia một trò chơi bị cảnh báo có những cảnh nhạy cảm. Một ngã rẽ đáng tiếc cho cầu thủ trẻ Quảng Bình vì thiếu người định hướng trong cuộc sống. Đó là bài học lớn cho Hồng Sơn để làm hành trang cho tương lai.

Bóng đá hay cuộc sống, việc một người trẻ mắc sai lầm là điều khó tránh khỏi. Hy vọng rằng sau cú ngã lần này thì Hồng Sơn sẽ đứng dậy mạnh mẽ, qua đó ý thức tốt về hình ảnh để trưởng thành như sự mong đợi của gia đình và người hâm mộ. Bởi chàng cầu thủ người Quảng Bình còn rất trẻ để sửa sai và xứng đáng được trao niềm tin để làm lại từ đầu.

Phía trước vẫn là bầu trời. Hãy đứng dậy để đi tiếp, Nguyễn Hồng Sơn!

Từng đỗ Học viện Aspire

Năm 2013, Nguyễn Hồng Sơn là cầu thủ Việt Nam duy nhất có suất đi Học viện Aspire sau khi thắng ở cuộc thi Giấc mơ sân cỏ. Tuy nhiên, Hồng Sơn đã không đi nước ngoài mà quyết định ở lại PVF. Điều này chứng tỏ Hồng Sơn là một tài năng trẻ xứng đáng để chờ đợi trong tương lai.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP