Thể thao

Phi Sơn sẽ 'sống lại' dưới thời HLV Park Hang Seo?

Trong các trận đấu gần đây ở V.League, cầu thủ chạy cánh mang áo số 10 của SLNA chơi rất hay và nổi bật.

Phi Sơn là tác giả của một trong hai bàn thắng mà đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng có được trong chiến thắng 2-0 trước SG FC ở vòng đấu 20.

Trong hành trình đi đến trận chung kết Cúp quốc gia 2017 của SLNA cũng có sự đóng góp không nhỏ của tiền vệ sinh năm 92 này.

Là một trong những trụ cột của đội bóng xứ Nghệ và lại đang có phong độ tốt ở CLB nhưng khi đội tuyển được lệnh tập trung cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019 thì cái tên Phi Sơn lại không có trong danh sách này.

Để chuẩn bị cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình vừa qua, trước một đối thủ Campuchia không quá mạnh, những tưởng ông thầy tạm quyền Mai Đức Chung sẽ gọi lại Phi Sơn như trường hợp của Anh Đức, Ngọc Hải và Thành Trung nhưng rồi tiền vệ được mệnh danh là Ronaldo xứ Nghệ vẫn không có tên trong danh sách dự tuyển.

Đã có rất nhiều hoài nghi về cách dùng người của ông thầy tạm quyền người Hà Nội khi ông nhất quyết sử dụng Mạc Hồng Quân, một tiền vệ tấn công có phong độ không được tốt ở CLB Than Quảng Ninh.

Nếu sòng phẳng mà so sánh thì với phong độ hiện tại, Phi Sơn mới đúng là người được gọi vào tuyển.

Lý giải về vấn đề này rong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ rằng: “Mỗi HLV đều có những giao án, chiến thuật riêng cho từng giải đấu và theo đó, họ chọn người cho phù hợp với triết lý mà mình xây dựng cho đội bóng. Phi Sơn tuy có phong độ rất cao nhưng lối đá của cầu thủ này không phù hợp với lối chơi của chúng tôi. Nếu có cơ hội quay trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam, tôi sẽ gọi Phi Sơn sau".

Trở lại với Phi Sơn, dưới thời của HLV Hữu Thắng cầm quân, tiền vệ này vẫn được ông thầy đồng hương trao cho cơ hội ra sân nhưng những màn trình diễn của anh là không thuyết phục.

Cầu thủ xứ Nghệ có những pha bóng rườm rà, rê dắt bóng không hiệu quả và những tình huống dứt điểm thiếu đi độ chính xác. Có thể nói, ở CLB Phi Sơn đã thể hiện rất tốt, nhưng đến khi lên tuyển thì anh lại chưa làm được như những gì người ta mong đợi.

Trong buổi họp báo ra mắt ĐT Việt Nam, ông HLV Park Hang Seo đã khẳng định sẽ xây dựng bóng đá Việt Nam theo lối chơi bóng ngắn tấn công đẹp mắt, cách chơi bóng này rất phù hợp với tiền vệ nhỏ con đang khoác áo SLNG .

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết do thời gian chuẩn bị quá gấp gáp nên nhiều khả năng ông sẽ dùng bộ khung mà HLV Mai Đức Chung để lại sau trận gặp Campuchia ở trận gặp Afghanistan.

Điều đó cũng có nghĩa cơ hội trở lại tuyển Việt Nam của Phi Sơn thời gian tới là không cao.

Phi Sơn là một cầu thủ tài năng và đang có phong độ cao ở CLB, không ai phủ nhận điều đó nhưng có lẽ sẽ cần thêm một thời gian khá dài nữa, chúng ta mới lại được thấy cầu thủ sinh năm 1992 khoác áo ĐT Việt Nam.

Tác giả: Biên Thành

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

  Từ khóa: HLV Park Hang Seo ,Phi Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP