Giải trí

Phi Nhung nhường Hòa Minzy cho mẹ nuôi Giao Linh

Nữ ca sĩ "Áo mới Cà Mau" dù rất yêu thích giọng ca bolero của Hòa Minzy nhưng khuyên cô nên về với danh ca Giao Linh.

Tối 2/11, tập 4 chương trình Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình & Bolero được phát sóng. Khác với các tập trước khi 7 thí sinh được quyền chọn giọng ca sẽ song ca với mình, lần này họ lần lượt trình diễn trước 7 ca sĩ hàng đầu của dòng nhạc trữ tình - bolero gồm Giao Linh, Họa Mi, Cẩm Vân, Phi Nhung, Nhật Hạ, Thanh Hà, Chế Thanh.

Sau đó, các danh ca sẽ có những màn “tranh giành” để chọn lựa “truyền nhân” song ca trong đêm thi sắp tới.

7 danh ca của dòng nhạc bolero trữ tình dành nhiều lời nhận xét, góp ý cho 7 giọng ca trẻ tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Ảnh: Windy

Là thí sinh đầu tiên bước lên sân khấu, Hòa Minzy thể hiện ca khúc nổi tiếng Không bao giờ quên anh. Với lợi thế sở hữu giọng hát ngọt ngào, nữ ca sĩ phần nào thể hiện được những luyến láy đặc trưng của bolero cùng sự nức nở, nghẹn ngào đúng tinh thần bài hát.

Đó cũng chính là lý do cả bốn danh ca Giao Linh, Họa Mi, Phi Nhung và Chế Thanh đều rời khỏi ghế để chọn song ca cùng Hòa Minzy.

Tuy nhiên, danh ca Giao Linh với tai nghe điêu luyện lập tức chỉ ra lỗi của Hòa Minzy chưa lấy hơi đúng và hứa hẹn sẽ dạy cho cô cách hát đặc biệt để nhả chữ, lấy hơi trong bốn khuôn nhạc, không bị ngắt quãng.

Hòa Minzy hạnh phúc khi được danh ca Giao Linh nhớ tên và lựa chọn. Ảnh: Windy

Dù cũng là người muốn chọn Hòa Minzy nhưng ca sĩ Phi Nhung ngỏ lời khuyên “công chúa Bolero” nên học hỏi nhiều kinh nghiệm từ danh ca Giao Linh cũng là mẹ nuôi của mình.

Sau cùng, nữ ca sĩ 22 tuổi chọn được hát cùng “nữ hoàng sầu muộn". Trước đó, cô cũng chia sẻ niềm vui khi danh ca Giao Linh nhớ đến cái tên... khó đọc của mình.

Nếu như Hòa Minzy cố gắng giữ đúng chất bolero chuẩn mực trong phần thể hiện của mình thì các thí sinh còn lại đều khoác lên những ca khúc nổi tiếng một màu sắc mới.

Quán quân Giọng hát Việt 2015 - Đức Phúc dự thi với Chờ người. Ca khúc gắn liền với nhiều danh ca được nam ca sĩ khoác lên lớp áo mới mẻ, lạ tai hơn đặc biệt ở những nốt cao. Cố vấn Elvis Phương từng thể hiện ca khúc này cho rằng Đức Phúc gợi lại hình ảnh của mình năm xưa và dành lời khen "Không chê vào đâu được".

Cùng cảm nhận giống cố vấn Elvis Phương, ba nữ danh ca Họa Mi, Cẩm Vân và Thanh Hà đều hào hứng lựa chọn song ca cùng Đức Phúc. Họ bày tỏ sự thích thú với cách hát mới và những điểm nhấn bất ngờ của giọng ca trẻ nhưng không mất “chất” của bài hát”. Cuối cùng, hai giọng ca nội lực Cẩm Vân và Đức Phúc có sự kết hợp tạo thành “Cặp đôi sư tử”.

Đức Phúc trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo

Tiêu Châu Như Quỳnh thử sức mình với nhạc phẩm bolero kinh điển Chuyện tình không suy tư. Tương tự các thí sinh khác, cháu gái Lam Trường có cách thể hiện, cách ngắt nghỉ hơi khá mới mẻ. Cô được danh ca Họa Mi và Nhật Hạ chọn. Theo “anh Ba” Ngọc Sơn, tiếng hát Tiêu Châu Như Quỳnh sẽ dễ dàng hòa quyện với danh ca Họa Mi nhưng lại nổi bật hơn khi kết hợp với giọng ca Nhật Hạ. Cuối cùng, cô chọn hát đôi cùng giọng ca nội lực Nhật Hạ.

Trình diễn trước các “cây đa cây đề”, Đào Bá Lộc chọn thể hiện ca khúc Về đâu mái tóc người thương. Cách luyến láy hay cách ngân rung cuối mỗi câu hát của anh là sự pha trộn khéo léo giữa chất bolero và cách hát nhạc trẻ. Say sưa dõi theo phần trình diễn, ca sĩ Chế Thanh là khách mời lựa chọn song ca cùng Đào Bá Lộc.

Mai Tiến Dũng dự thi với ca khúc Mùa đông của anh và nhận được sự lựa chọn từ ba đàn chị. Nếu ca sĩ Thanh Hà muốn giúp Mai Tiến Dũng có cách ngân rung mượt mà hơn thì Phi Nhung lại muốn vạch ra con đường khác để “chứng minh cái gì em cũng làm được”. Dù được cố vấn Elvis Phương “chỉ đường” về với Phi Nhung nhưng cuối cùng, Mai Tiến Dũng chọn hát đôi cùng danh ca Họa Mi.

Trước đó, Giang Hồng Ngọc là thí sinh duy nhất dự thi với ca khúc trữ tình Mưa lệ. Vẫn giữ hình ảnh quý phái, nữ ca sĩ dễ dàng chinh phục người nghe bằng giọng hát nội lực, giàu cảm xúc và khiến hai đàn chị Phi Nhung và Thanh Hà rời khỏi ghế để lựa chọn. Muốn bổ sung cho đàn em cả cách diễn xuất lẫn ca cổ, nhạc quê hương, Phi Nhung lập tức thị phạm câu vọng cổ Lan và Điệp. Trong khi đó, Thanh Hà tự tin khẳng định "Một điều chị biết chị làm được và làm rất tốt là sẽ cùng thăng hoa với em”. Trước câu nói tình cảm này, Giang Hồng Ngọc đành nói lời xin lỗi đàn chị Phi Nhung.

Cuối cùng, “em út” Erik dự thi với ca khúc quen thuộc Biển tình. Nhận được nhiều lời khen ngợi với cách hát bolero mới mẻ sau hai vòng thi trước, giọng ca Ghen tiếp tục khiến khán giả thích thú từ cách nhả chữ đến những nốt luyến láy cuối câu đặc trưng. Là người trình diễn cuối cùng cũng đồng nghĩa với việc Erik sẽ được song ca cùng đàn chị Phi Nhung trong đêm thi sắp tới. Nữ ca sĩ Áo mới Cà Mau gọi Erik là “em bé” và cho biết rất thích phong cách của Erik.

Tập 5 với phần biểu diễn của 7 cặp song ca hai thế hệ sẽ được lên sóng vào lúc 20h30 ngày 9/11 trên VTV3.

Tác giả: Phương Giang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Phi Nhung ,Hòa Minzy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP