Giải trí

Phi Nhung: 'Như Quỳnh ít khi than vãn về sóng gió cuộc đời'

Trong mắt đồng nghiệp, giọng ca "Người tình mùa đông" sống lạc quan dù từng đổ vỡ hạnh phúc, mất giọng hát, phải một mình nuôi con.

Như Quỳnh mời Phi Nhung tham gia liveshow tại TP HCM vào tối 8/3. Họ từng là những người bạn thân thiết cả ngoài đời lẫn sân khấu hải ngoại suốt 20 năm qua. Trong mắt đàn em, Như Quỳnh là người thân thiện. Phi Nhung từng e dè khi tiếp cận bởi nghĩ đàn chị nghiêm túc và khó gần. Nhưng càng tiếp xúc, giọng ca Áo mới Cà Mau càng dành nhiều cảm tình cho Như Quỳnh. Họ không chỉ diễn chung mà còn thường tán gẫu, rủ nhau đi chơi và mua sắm.

Phi Nhung kể có lần, hai người cùng đi lưu diễn châu Âu. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, họ rủ nhau đi dạo. Đến một câu lạc bộ khá nhộn nhịp, họ định vào thì bị từ chối. Khi biết đó là câu lạc bộ dành cho người đồng tính, thay vì ra về, họ quyết định đứng ngoài cửa ôm nhau tình tứ. Cuối cùng, họ được vào trong và có cơ hội làm quen, trò chuyện để hiểu hơn về những người đồng tính.

Ca sĩ Như Quỳnh và Phi Nhung chơi thân với nhau suốt 20 năm qua.

"Có một điều tôi rất tôn trọng ở Như Quỳnh là dù gặp sóng gió gì trong cuộc sống riêng, chị ấy không bao giờ than vãn. Chúng tôi thường kể cho nhau nghe những chuyện vui với suy nghĩ: Mỗi người đều có góc khuất, khoảng lặng và cả những giọt nước mắt trong cuộc sống riêng nên gặp nhau, chỉ cần mang đến cho nhau những tiếng cười và niềm vui thay cho lời động viên an ủi".

Như Quỳnh đổ vỡ hạnh phúc vào năm 2007. Sau khi ly hôn, chị mất đi nghị lực sống tiếp. Nhiều lúc, nữ ca sĩ tưởng mình mất hẳn giọng hát. Chị thường trốn biệt trong phòng và khóc. Tuy vậy, theo thời gian, nữ ca sĩ dần học cách tự đối mặt với buồn đau. Chị tự nhủ phải sống vì bố mẹ và con gái. Mỗi khi bước ra ngoài, nữ ca sĩ luôn cố gắng vui vẻ và hài hước thay vì khiến người thân nặng lòng vì những nỗi buồn của mình.

Hiện tại, Như Quỳnh sống với con gái và mẹ ruột. Mỗi khi nữ ca sĩ đi diễn xa, mẹ là người thay chị chăm sóc con gái. Chồng cũ của Như Quỳnh chia sẻ với chị việc nuôi con. Họ coi nhau như những người bạn.

* Như Quỳnh và Phi Nhung hát 'Giấc mơ cánh cò'



Phi Nhung cho biết ban đầu, họ dự định song ca tại liveshow ở Hà Nội hồi cuối tháng 1. Tuy vậy, do vướng lịch diễn ở nước ngoài, Phi Nhung đành vắng mặt. Khi biết Như Quỳnh tổ chức đêm nhạc tại TP HCM, nữ ca sĩ đã gác lại mọi show diễn để góp mặt.

"Hồi mới tập tành làm ca sĩ, tôi mất tới hai năm để học tiếng Việt. Trong lúc tôi còn đang loay hoay tìm chỗ đứng, Như Quỳnh đã được nhiều người biết đến. Tôi đã quan sát và học hỏi từ chị ấy rất nhiều. Tôi không chỉ hâm mộ khả năng hát, nhảy của chị mà còn mê mẩn cả những bộ áo dài. Tôi từng rất thích mặc áo dài giống chị Quỳnh hồi mới vào nghề", Phi Nhung tâm sự.

Ngoài Phi Nhung, liveshow Như Quỳnh còn có sự tham gia của nhiều giọng ca tên tuổi như: Trường Vũ, Ngọc Sơn, Mạnh Đình… Nguyễn Cao Kỳ Duyên đảm nhận vai trò dẫn chương trình.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP