Giải trí

Phi Nhung đưa con nuôi Hồ Văn Cường đi cứu trợ miền Trung

Nữ ca sĩ và các con nuôi được người dân miền Trung bày tỏ sự cảm kích khi nhận những phần quà cứu trợ.

Cuối tuần qua, Phi Nhung sắp xếp công việc và lịch diễn để trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình ở Hà Tĩnh, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão lũ lịch sử. Đi cùng cô có ba con nuôi gồm Hồ Văn Cường, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân.

Trong suốt chuyến hành trình, nữ ca sĩ luôn nhắc các con cũng như mọi người trong đoàn phải luôn nhớ rằng mình "tặng quà chứ không phát quà". Nghe lời mẹ, các em nhỏ đều gửi những phần quà đến tay người dân với cả tấm lòng.

Khi được yêu cầu, nữ ca sĩ cùng các con đã gửi đến ca khúc Quê em mùa nước lũ thay cho lời động viên bà con cố gắng vượt qua nỗi đau. "Sân khấu" dã chiến cùng những chiếc mic thô sơ nhưng tiết mục này nhận được rất nhiều tràng pháo tay.

Sau chương trình, Phi Nhung được nhiều người dân vây quanh. Họ chia sẻ thuộc nằm lòng nhiều ca khúc của nữ ca sĩ dân ca nổi tiếng này.

Phi Nhung chia sẻ trước khi thực hiện chuyến đi này, cô chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và nói lên mong muốn được đích thân đến với những nơi vùng sâu vùng xa, các hộ gia đình mà các đoàn thiện nguyện khác chưa thể đến.

Trước đó, Phi Nhung cùng các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã quyên góp được gần 1 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và quà, trong đó có 100 triệu đóng góp riêng của cô và 100 triệu của ca sĩ Maya. Trong ngày đầu tiên, gần 500 hộ gia đình đã được nhận quà, mỗi phần gồm 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Phải di chuyển đến nhiều thôn ở cách nhau khá xa nhưng nụ cười luôn nở trên môi Phi Nhung. Nữ ca sĩ Áo mời Cà Mau còn liên tục thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của các hộ.

Chia sẻ về chuyến đi của mình, Phi Nhung cho biết cô chỉ có "của ít" nhưng "lòng nhiều". Những ngày qua, nhìn nhiều đồng nghiệp và khán giả chung tay giúp đỡ người miền Trung thân thương khiến cô rất cảm động.

Việc đưa 3 con nuôi cùng tham gia, Phi Nhung giải thích muốn không chỉ chăm lo cho đời sống vật chất mà còn dạy các con nên người. Qua những chuyến công tác thiện nguyện này, cô mong truyền lửa cũng như ý thức làm những điều tốt đẹp đến các con.

Tác giả bài viết: Phương Giang - Ảnh: Quang Chí

Nguồn tin:

  Từ khóa: bày tỏ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP