Xã hội

Phi công Vietnam Airlines mắc Covid-19 trở nặng, suy đa tạng

Các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam cùng hội chẩn cho bệnh nhân 91 - phi công Vietnam Airlines, quốc tịch Anh do bệnh nhân diễn tiến nặng, suy đa tạng.

Theo Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19, hiện cả nước có 3 bệnh nhân Covid-19 nặng là bệnh nhân 19, bệnh nhân 91 và bệnh nhân 161.

Trong đó bệnh nhân 19 và 161 đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân 91 đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Trong đó, bệnh nhân 19 đã thở ECMO (hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể) từ ngày 20/3, sau đó đến ngày 4/4 tiến triển tốt lên, cai được ECMO, hiện đang thở máy.

Các bệnh viện cùng hội chẩn với các chuyên gia hàng đầu ở điểm cầu Bộ Y tế

Bệnh nhân 161, 88 tuổi từ BV Bạch Mai chuyển sang vẫn đang được thở máy, điều trị tích cực do bệnh nhân tuổi cao, có tiền sử xuất huyết não, tăng huyết áp, suy giảm miễn dịch.

Riêng trường hợp bệnh nhân 91, 43 tuổi, quốc tịch Anh là phi công của Vietnam Airlines chuyển biến nặng lên, bệnh nhân nhập viện từ ngày 18/3, đến ngày 6/4 sốt cao, suy hô hấp, phải hỗ trợ ECMO. Đến ngày 7/4, bệnh nhân tiếp tục diễn biến nặng, suy đa tạng.

Tại buổi hội chẩn trực tuyến chiều 7/4, các chuyên gia đầu ngành đã dành rất nhiều thời gian để hội chẩn cho bệnh nhân 91.

Tất cả các giải pháp từ sử dụng thuốc, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm… đều được thảo luận chi tiết. Các thành viên hội chẩn cũng thống nhất bằng mọi cách “còn nước, còn tát” để điều trị bệnh nhân 91.

Ban chỉ đạo Quốc gia quốc gia chống dịch Covid-19, Tiểu ban Điều trị cho biết, sẽ huy động tất cả trang thiết bị hiện đại, các loại thuốc tốt nhất dành cho các bệnh viện với mục tiêu hạn chế thấp nhất tử vong.

Tính đến sáng 8/4, Việt Nam đã ghi nhận 251 trường hợp mắc Covid-19, tuy nhiên tin vui khi đã có tới 125 trường hợp được công bố khỏi bệnh/ra viện, chưa có trường hợp nào tử vong.

Với 126 trường hợp đang điều trị, hiện đã có 17 ca có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tác giả: Thúy Hạnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP