Xã hội

Phi công người Anh mắc COVID-19 đã tỉnh lại, cử động được các ngón tay

Bệnh nhân số 91 - phi công người Anh sau khi ngưng thuốc an thần giãn cơ đã tỉnh, có phản xạ ho và cử động được các ngón tay, còn cơ hoành và các cơ khác còn liệt.

Theo thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, bệnh nhân 91 - phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy tiên lượng còn nặng vì lưu lượng ECMO cao và nhiễm trùng phổi chưa kiểm soát được.

Cụ thể, sau khi ngưng thuốc an thần giãn cơ bệnh nhân đã tỉnh, đã có phản xạ ho và cử động được các ngón tay, còn cơ hoành và các cơ khác còn liệt.

Phổi bệnh nhân cải thiện thêm một phần, để duy trì oxy máu SpO2 90-95%, lưu lượng máu ECMO giảm được từ 4,5 lít/ phút vào ngày 22/5 xuống 4 lít/phút ngày 26/5 (thời điểm phổi tổn thương nặng nhất vào tháng 4/2020 cần 5,6 lít/phút).

Phi công người Anh mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: BVCC)

Chức năng thận của bệnh nhân đang lọc máu liên tục, có cho furosemide để duy trì lượng nước tiểu, ngày hôm nay sẽ ngưng lọc máu liên tục và đánh giá tiếp chức năng thận.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, ngày 26/6 GS.TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội hồi sức cấp cứu đã đến thăm bệnh nhân này và hội chẩn trực tiếp tại Bệnh viện Chợ Rẫy thống nhất với phương pháp điều trị hiện tại và đề nghị sử dụng thêm globulin miễn dịch loại IgM/IgG.

Tính đến thời điểm này, đã có 278/ 327 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được chữa khỏi (chiếm tổng số 85% ca bệnh COVID-19 ở nước ta). 49 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 17 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP