Giáo dục

Phê bình hiệu trưởng thu tiền đầu năm học kiểu ‘cầm đèn chạy trước ôtô’

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng đã phê bình hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối khi tổ chức thu tiền của phụ huynh có con em vào lớp 6 khi chưa được cơ quan chức năng hướng dẫn, phê duyệt các khoản thu.

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối bị phê bình vì thu tiền của phụ huynh học sinh theo kiểu "cầm đèn chạy trước ôtô" - Ảnh: T.THẮNG

Ngày 15-8, UBND huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng cho biết, liên quan phản ánh của báo chí và phụ huynh về việc những người có con vào lớp 6 tại Trường THCS thị trấn Núi Đối được yêu cầu nộp 2 triệu đồng dù năm học mới chưa bắt đầu, ông Nguyễn Văn Tuấn - chủ tịch UBND huyện - đã có buổi làm việc để nghe báo cáo cụ thể sự việc.

Sau khi nghe bà Vũ Thị Thu Hường - hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối - báo cáo, cũng như ý kiến của các đại biểu trong cuộc họp, chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy đã phê bình hiệu trưởng vì tạm thu một số khoản thu để mua sắm phục vụ cho học sinh khi chưa có hướng dẫn của các cấp và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Ông Tuấn cũng yêu cầu trường phải hoàn trả số tiền đã thu, hoàn thành việc này trong ngày 15-8. Trường chỉ được thu theo quy định sau khi có hướng dẫn của các cấp, và có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Ông yêu cầu các đơn vị hướng dẫn các trường học trong toàn huyện thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của các cấp về các khoản thu trong năm học.

Trước đó, phản ảnh đến Tuổi Trẻ Online, nhiều phụ huynh bức xúc vì phải nộp 2 triệu đồng khi làm thủ tục, hồ sơ cho con vào lớp 6 Trường THCS thị trấn Núi Đối mà không có phiếu thu, không được giải thích nộp khoản tiền gì.

Anh T. (trú tại thị trấn Núi Đối) cho biết để "hợp thức hóa" số tiền đã thu sau khi báo chí phản ánh, ngay trong sáng 14-8, lãnh đạo Trường THCS thị trấn Núi Đối cấp tốc tổ chức cuộc họp phụ huynh với sự tham dự của 155/170 phụ huynh để phát phiếu xin ý kiến. Phụ huynh nào không đồng ý, trường sẽ trả lại tiền.

Nhưng việc làm này vẫn không đúng với quy định nên đã bị chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu phải trả lại tiền tại cuộc họp chiều 14-8.

Thông tin về việc thu tiền trên, bà Vũ Thị Thu Hường thừa nhận nhà trường có thu 2 triệu đồng/ học sinh lớp 6 dịp đầu năm học nhưng cho rằng số tiền này không phải là thu học sinh trái tuyến hay xã hội hóa mà là do các phụ huynh "nhờ" nhà trường mua sách vở, đồng phục, bảo hiểm… Một số phụ huynh không đồng ý nộp tiền này.

Trong năm 2022-2023, Trường THCS thị trấn Núi Đối được giao chỉ tiêu tuyển sinh 170 học sinh lớp 6, chia thành 4 lớp.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP