Trong tỉnh

Phẫu thuật nụ cười cho 100 em nhỏ bị sứt môi, hở hàm ếch

Mong muốn đem lại nụ cười hồn nhiên, tươi sáng, khắc phục những khó khăn của các em nhỏ không may bị sứt môi, hở hàm ếch, chương trình “Phẫu thuật nụ cười” đã có mặt ở Nghệ An.

Đến tham gia lễ khai mạc chương trình có ông Đặng Cao Thắng – phó Giám đốc Sở Lao động TBXH tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Hữu Minh – Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An; ông Phan Sỹ Hiền – phó Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An; bà Nguyễn Thị Hải Đức – Giám đốc chương trình “Phẫu thuật nụ cười”; Giáo sư Jeng, Sheng-Fong – Phó giám đốc bệnh viện EDA – Đài Loan; bà Phạm Thị Minh Thu – Giám đốc điều hành Tập đoàn kiêm Giám đốc bệnh viện Quốc tế Vinh và đại diện Sở Y tế Nghệ An; đại diện Sở ngoại vụ…

Các đại biểu tham gia lễ khai mạc chương trình

Bà Phạm Thị Minh Thu – Giám đốc bệnh viện Quốc tế Vinh cho biết: “Những đứa trẻ sinh ra không được lành lặn là rất thiệt thòi. Chúng tôi thấu hiểu và mong muốn sẽ làm được gì đó giúp những mầm non của đất nước được khôn lớn một cách trọn vẹn nhất. Cảm ơn các nhà tài trợ đã cùng chúng tôi đưa lại niềm vui cho các em. Ngoài chương trình này, chúng tôi mong muốn sẽ được chung tay để có thêm nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa”.

Giáo sư Jeng, Sheng-Fong – Phó giám đốc bệnh viện EDA – Đài Loan phát biểu trong buổi lễ

Trẻ thơ là món quà kì diệu mà cuộc sống mang lại cho mỗi gia đình và ai cũng mong muốn những đứa trẻ này sinh ra được mạnh khỏe, lành lặn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, theo ước tính cứ 500 trẻ được sinh ra thì có một trẻ không may bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt. Khiếm khuyết đó không chỉ làm cho khuôn mặt thiếu thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý phát triển và cả cuộc sống hàng ngày của các bé.

Đại diện Nhà tài trợ trao biểu trưng tài trợ cho đại diện Sở Lao động TBXH và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh

Với mong muốn mang đến những nụ cười trọn vẹn, tươi sáng, khắc phục những khó khăn mà các em nhỏ không may mắc phải nên nhiều chương trình phẫu thuật nhân đạo đã được tổ chức định kỳ hàng năm tại các tỉnh thành trên cả nước. Năm nay, chương trình “Phẫu thuật nụ cười” đã có mặt ở bệnh viện Quốc tế Vinh.

Các em nhỏ bị dị tật được khám sàng lọc

Từ ngày 22-9 đến ngày 27-9, bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An, Tổ chức Operation Smile và bệnh viện EDA-Đài Loan sẽ khám và phẫu thuật cho 100 em nhỏ bị dị tật hàm mặt ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Một em bé bị dị tật

Theo đó, các trẻ bị hở môi phải ít nhất 6 tháng tuổi, nặng 8kg trở lên; trẻ bị khe hở hàm ếch phải từ 18 tháng tuổi và nặng 10kg đến 12kg; bệnh nhi không bị bệnh bẩm sinh như bệnh tim, bệnh động kinh và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm khám sẽ đủ điều kiện để phẫu thuật.

Các nhà tài trợ tặng quà cho các em bé bị dị tật

Toàn bộ chi phí phẫu thuật cho các bé sẽ được miễn phí, người nhà chỉ mất tiền đi lại, ăn, ở trong thời gian lưu trú ở bệnh viện. Dự kiến các nhà tài trợ sẽ hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho hơn 85 ca phẫu thuật hàm mặt và 2500 ca khám và điều trị nha khoa.

Các bác sỹ tiến hành phẫu thật mang lại một nụ cười trọn vẹn cho các em

Trong những năm qua, Bệnh viện Quốc tế Vinh rất vinh dự đồng hành, đóng góp một phần trong các chương trình phẫu thuật nhân đạo, mang đến cơ hội phát triển tốt hơn 300 trẻ em khuyết tật vận động, dị tật về mắt, sứt môi hở vòm... Bệnh viện Quốc tế Vinh tin rằng, trên hành trình đầy ý nghĩa nhân văn này rất cần sự chung tay của nhà hảo tâm để mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên đất nước.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP