Xã hội

Phẫu thuật thành công cho bé gái 3 tuổi bị hạt thóc chui vào vùng kín

Dựa trên các kết quả xét nghiệm, siêu âm, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm trong bàng quang là hạt thóc, đầu mày có lông sắc cạnh gây xây xước niệu đạo.

Chiều nay (26/6), Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành phẫu thuật nội soi thành công, gắp dị vật là một hạt thóc nằm trong bàng quang cho bé gái 3 tuổi.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng – Giám đốc Bệnh viện cho hay, ngày 25/6, Khoa Ngoại và Chuyên khoa có tiếp nhận bé gái D.T.O (3 tuổi, dân tộc Dao), trú tại xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên trong tình trạng quấy khóc, đi tiểu buốt và đau rát vùng kín.

Hạt thóc được lấy ra từ vùng kín của bé O. Ảnh: Đ.Tuỳ

Dựa trên các kết quả xét nghiệm, siêu âm, các bác sĩ phát hiện một dị vật nằm trong bàng quang là hạt thóc có kích thước 8x2,5mm, đầu mày hạt thóc có lông sắc cạnh gây xây xước niệu đạo của bé…

Sau khi tiến hành kiểm tra và hội chẩn chuyên khoa với kíp nội soi, bác sĩ quyết định chỉ định mổ nội soi bàng quang gắp dị vật cho bệnh nhân. Sau hơn 1h đồng hồ, ca phẫu thuật thành công và hạt thóc được lấy ra khỏi vùng kín của cháu bé.

Theo người nhà bé O. thông tin, hôm xảy ra sự việc gia đình có phơi thóc ngoài sân. Trong lúc chơi, bé O. có đái dầm ra quần và được người thân cởi chiếc quần đó ra, nhưng chưa chưa kịp thay chiếc quần khác.

Lúc này, bé O. có ngồi lên đống thóc phơi ngoài sân và đến tối cháu quấy khóc và kêu đái buốt. Thấy vậy, gia đình vội đưa cháu vào bệnh viện khám, sau đó được bác sĩ phát hiện ra dị vật.

Trong quá trình phẫu thuật cho bé, do dị vật nằm sâu trong bàng quang nên các bác sĩ đã phải thận trọng khi tiến hành nội soi gắp dị vật. Hiện sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định và đang được theo dõi tại khoa Ngoại và Chuyên khoa của bệnh viện.

Tác giả: Đức Tuỳ
Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP