Cuộc sống

Phẫu thuật thai phụ, bác sĩ bất ngờ vì thai nhi nằm trong ổ bụng!

Tiến hành phẫu thuật cho thai phụ 39 tuần nhập viện trong tình trạng choáng, trụy mạch, các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện thai nhi không nằm trong tử cung mà ở ổ bụng.


Chiều 11/5, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa cứu sống 1 trường hợp hy hữu khi thai nhi đi lạc vào ổ bụng của sản phụ.

Trước đó vào khoảng 8h40 sáng 10/5, thai phụ Thân Thị Ánh Huệ (37 tuổi, trú tại TP. Hà Tĩnh) mang thai tuần thứ 39 được đưa vào viện trong tình trạng choáng, trụy mạch, không đo được huyết áp.

Theo các bác sĩ, lúc này bệnh nhân kêu đau ở vùng thượng vị, niêm mạc nhợt. Ngay sau đó, bác sĩ đã chuyển bệnh nhân đến khoa Sản để làm các thủ tục cấp cứu.

Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ đã đưa thai phụ Huệ vào phòng mổ sau 1 giờ nhập viện. Tại đây, trong quá trình mổ các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện ổ bụng nhiều máu và thai nhi không nằm trong tử cung mà được phát hiện trong một bọc ối nằm tại ổ bụng.

Bác sỹ Nguyễn Thị Thúy - Trưởng khoa Sản cho biết, trước và trong phẫu thuật, bệnh nhân mất máu nhiều đe dọa đến tính mạng của thai phụ lẫn thai nhi. Sau đó, bệnh viện đã huy động và truyền 8 đơn vị máu bổ sung cho bệnh nhân.

Sau hơn 2h phẫu thuật, các bác sỹ đã đưa thành công thai nhi nặng 3,1 kg ra khỏi ổ bụng thai phụ, đồng thời cứu sản phụ Huệ qua khỏi cơn nguy kịch.

Các bác sĩ đánh giá trường hợp của sản phụ Huệ là rất hy hữu vì thai nhi to mà đi lạc vào ổ bụng. Trường hợp này nếu không được mổ kịp thời thì cả sản phụ và thai nhi nguy cơ cao bị tử vong.

Hiện sản phụ Huệ được chuyển đến khoa hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi, còn thai nhi được chuyển đến khoa Nhi chăm sóc. Dự kiến 1 tuần nữa bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Vợ "bầu" Kiên khởi kiện vì cho rằng đấu giá nhà đất có vi phạm nghiêm trọng

Tác giả bài viết: Gia Hưng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP