Thế giới

Phát sốt với quần lót chống đạn, muốn cởi phải nhập đúng mật khẩu

Một cô gái trẻ tại Ấn Độ đã phát minh ra chiếc quần lót có khả năng chống đạn, định vị GPS và ghi hình để chống lại nạn hiếp dâm đang hoành hành tại đất nước cô.

Cô gái Seenu Kumari – 19 tuổi sinh sống tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã phát minh ra một chiếc quần lót có thể chống lại tội phạm hiếp dâm với tính năng khóa, cảnh báo GPS và ghi hình tội phạm.

Theo Kumari, cô đã chi 50 bảng Anh (tương đương 1,5 triệu đồng) để tạo ra chiếc quần lót chống tội phạm này.

Về chất liệu, đây là chiếc quần có khả năng chống đạn và không thể bị rạch bằng dao. Đồng thời, nếu muốn cởi quần ra, người dùng phải nhập mật khẩu và nhấn nút gửi lệnh. Nếu nhập mã sai, chức năng ghi hình của chiếc quần sẽ được khởi động và chụp lại những hình ảnh mà nó quét được.

Kumarri và sáng chế của mình. Ảnh: Newslions.

Kumari chia sẻ: “Tôi đã cài đặt một thiết bị điện tử được trang bị định vị GPS và thiết bị gọi. Khi một người phụ nữ mặc chiếc quần này bị hãm hiếp, thiết bị sẽ gửi tin nhắn cho người thân của cô ấy và cho cảnh sát. Cảnh sát sẽ có thể phát hiện địa điểm xảy ra vụ việc và nhanh chóng và đến hiện trường”.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế của mình, Kumari cho biết: “Người dùng không nhất thiết lúc nào cũng phải mặc chiếc quần lót này mà có thể sử dụng khi đi du lịch một mình hay đến một nơi mà họ cảm thấy không an toàn. Chiếc quần này có thể cứu một người phụ nữ khỏi những kẻ độc ác, muốn xâm phạm thân thể họ”.

Kumari đã gửi nguyên mẫu của chiếc quần lót đến Quỹ Sáng tạo Quốc gia Ấn Độ để xin cấp bằng sáng chế. Cô kỳ vọng sản phẩm này sẽ được sản xuất hàng loạt và bán rộng rãi trên thị trường để chống lại nạn hiếp dâm đang hoành hành tại đất nước cô.

Tác giả: Bảo Trang (Tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP