Xe

‘Phát sốt’ chiếc ô tô SUV nhỏ gọn vừa ra mắt giá chỉ 262 triệu đồng

Hãng ô tô nội địa Trung Quốc Geely vừa tung ra chiếc SUV nhỏ gọn đầu tiên của mình có tên Bin Yue cho thị trường nội địa.

Chiếc SUV compact phân khúc B được xây dựng trên nền tảng khung gầm BMA được công ty phát triển cùng với Volvo. Giống như nền tảng Compact Modular Architecture (CMA) của nhà sản xuất Thụy Điển, BMA của Geely có khả năng mở rộng và linh hoạt các ứng dụng khác nhau.

Geely Bin Yue có chiều dài 4.330 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.609 mm, với chiều dài cơ sở 2.600 mm. Nền tảng BMA được tối ưu hóa cho không gian nội thất giúp Bin Yue đạt được một tỷ lệ sử dụng chiều dài cơ sở 68,7% cho cabin.

Chiếc Bin Yue cho thị trường xe hơi Trung Quốc.

Tùy chọn động cơ trên xe gồm động cơ xăng 1,5l bốn xi-lanh tăng áp, kết hợp hộp số tự động bảy tốc độ, trong khi động cơ thứ hai là một đơn vị 1,0 lít chỉ có sẵn với hộp số tay sáu tốc độ. Động cơ 1.5 lít cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, trong khi 1,0 lít mang lại 134 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

Thiết bị an toàn được củng cố thêm nhờ tính năng kiểm soát ổn định điện tử, phanh khẩn cấp tự động và nhận dạng người đi bộ, hệ thống cảnh báo điểm mù, nhiệt độ lốp và hệ thống giám sát áp suất, hệ thống hình ảnh HD 360 độ, máy ghi HD và nhiều hơn nữa.

Nội thất bên trong xe.

Để phù hợp với xu hướng hiện tại, Bin Yue được trang bị hệ sinh thái thông minh GKUI Geely Smart Generation thế hệ mới nhất của Geely Auto, giúp người dùng kết nối với các thiết bị di động thông qua chiếc SUV nhỏ gọn. Người dùng có thể “nói chuyện trực tiếp với xe của họ”, Geely gửi tới thông điệp, điều này cho thấy xe sẽ lệnh thoại, và chúng cũng có thể kết nối với xe thông qua thiết bị di động, ngay cả khi chủ nhân đang ở cách xa xe.

Bin Yue cũng hỗ trợ dịch vụ 4G không giới hạn và Wi-Fi để giúp người ngồi trong xe được kết nối với dữ liệu.

Nội thất của Bin Yue được "lấy cảm hứng từ buồng lái một chiếc máy bay phản lực", người đại diện của Geely nói, trong khi nhiều phần của nội thất được lấy cảm hứng từ các yếu tố khoa học viễn tưởng như máy móc Star War, lỗ thông hơi được thiết kế trông giống như các cửa hàng động cơ phản lực.

Người lái xe có bảng điều khiển màn hình LCD 7 inch mang đến thông tin bổ sung bao gồm điện thoại đa phương tiện, điều hướng và hỗ trợ lái xe. Cùng với đó là bảng thông tin giải trí nổi bật độ phân giải cao 10,25 inch (1920 x 720), với tỉ lệ màn hình rộng 8:3 độc đáo. Bin Yue có thể có ba lựa chọn màu sắc nội thất: đen, nâu và đỏ/đen.

Các tính năng sẵn có khác bao gồm ghế được hỗ trợ, điều khiển khí hậu tự động hai vùng với hệ thống quản lý chất lượng không khí, khóa và khởi động, chế độ lái có thể chọn (Normal, Eco và Sport), phanh đỗ xe điện tử, ghế bọc da và hệ thống âm thanh sáu loa.

Khách hàng ở Trung Quốc có thể đặt hàng Bin Yue với một bộ bodykit thể thao. Giá dao động của xe từ 78.800 nhân dân tệ (RM47,194, tương đương khoảng 262 triệu đồng) đến 118.800 nhân dân tệ (RM71,150, khoảng 396 triệu đồng).

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP