Số hóa

Phạt Hưng Vlog 10 triệu, tái phạm sẽ khóa kênh

Sở đã xử phạt Hưng 10 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cam kết, nếu còn tái phạm, tùy mức độ có thể sẽ khóa kênh hoặc chuyển cơ quan điều tra.

Tối ngày 8/10, ông Trần Minh Chiêu, Giám đốc Sở Truyền thông thông tin Bắc Giang cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog, SN 1992, trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) số tiền 10 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc...

Chính phủ đã có chỉ đạo xử lý nghiêm những video có nội dung nhảm nhí, trái với văn hóa, thuần phong mĩ tục của dân tộc.

Đồng thời cũng yêu cầu Nguyễn Văn Hưng gỡ bỏ thông tin vi phạm. Hiện tại, video với nội dung "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết" đã bị ẩn khỏi mạng xã hội YouTube. Tại buổi làm việc, Hưng đã thừa nhận do thiếu hiểu biết, suy nghĩ đơn giản nên đã đăng tải video này.

Trước thông tin cho rằng, việc đăng tải clip trên Hưng đã thu về hàng trăm triệu, trong khi việc xử phạt 10 triệu như vậy là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe, ông Chiêu nhấn mạnh, biện pháp xử lý không lấy việc xử phạt làm đầu mà phải tuân thủ đúng quy trình, quy định của pháp luật. Trước hết là tuyên truyền, giải thích cho người sử dụng mạng xã hội hiểu đúng và sử dụng đúng mục đích, đúng quy định pháp luật. Các biện pháp xử phạt hành chính cũng phải tuân theo đúng các quy định, không vội vàng, khiên cưỡng.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông Bắc Giang cũng lưu ý, đây là lần thứ hai chủ tài khoản Hưng Vlog bị xử phạt vi phạm hành chính do đăng tải video clip có nội dung trái với quy định của pháp luật trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 10/9, Thanh tra Sở Truyền thông thông tin Bắc Giang cũng đã xử phạt hành chính Nguyễn Văn Hưng 7,5 triệu đồng vì đã đăng tải video clip trên tài khoản mạng xã hội Youtube Hưng Vlog với tựa đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Với lần vi phạm thứ hai, cơ quan chức năng xét thấy đây là hành vi tái phạm, cần xử lý nghiêm, do đó, cơ quan chức năng đã áp dụng mức phạt cao nhất đối với cá nhân vi phạm theo quy định xử phạt hành chính tại Nghị định số 15 của Chính phủ.

Cùng với đó, Hưng cũng bị yêu cầu xóa bỏ mọi clip có nội dung không phù hợp.

Ngoài ra, những người anh em, bạn bè có hành vi chia sẻ, đăng tải, lan tỏa những video có nội dung không phù hợp của Hưng cũng được mời lên làm việc.

Cùng thời điểm, Nguyễn Văn Hậu (SN 1994, em trai của chủ tài khoản Hưng Vlog) cũng bị cơ quan thành tra triệu tập, nhắc nhở về hành vi đăng tải video có tên “Trộm gà nhà em hàng xóm nướng siêu cay mời em hàng xóm mời team Vlog” vào tháng 8/2020. Hiện video đã được gỡ bỏ trên tài khoản. Video miêu tả Hậu lấy trộm gà nhà em hàng xóm về rồi làm món siêu cay mời em hàng xóm ăn cũng nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.

"Tại cơ quan chức năng, Hưng đã phải cam kết nếu còn tái phạm, tùy mức độ, nội dung, cơ quan chức năng sẽ áp dụng những biện pháp xử lý mạnh hơn như khóa kênh, kể cả chuyển sang cơ quan điều tra, thực hiện truy tố theo pháp luật", ông Chiêu kiên quyết.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP