Cộng đồng mạng

Phát hoảng với quán cafe thu phí phụ bánh mì với giá 150 nghìn đồng

Mới đây, cộng đồng mạng Facebook đang xôn xao về hóa đơn tính phí dịch vụ khi khách hàng mang theo một ổ bánh mì vào quán cafe trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Cụ thể sự việc, ngày 15/12, trên trang cá nhân facebooker N.Y.N chia sẻ hình ảnh hóa đơn thanh toán của quán cafe Ruman trên đường Bạch Đằng, TP Đà Nẵng.

Chia sẻ trên trang cá nhân Facebooker N.Y.N.

Cụ thể, nữ khách hàng chia sẻ "Có ai biết ổ bánh mỳ trong cafe R. giá bao nhiêu không vậy? Sáng nay mình có bạn rủ vô đây ăn sáng uống cafe. Vì bạn ở xa về thèm ổ bánh mỳ Đà Nẵng nên mình mua đem theo vào quán, không có một nhân viên nào thông báo với mình về việc sẽ bị charge phí đem đồ bên ngoài vào, nên đến lúc tính tiền mình thật sự phát hoảng.

Tô phở chỉ có 95 nghìn mà mang ổ bánh mỳ vào bị tính phí đến 150 nghìn, nhìn mà cứ ngỡ nhân viên đánh nhầm 15 nghìn thành 150 nghìn. Hỏi lại nhân viên thì đúng thật 150 nghìn, đã vậy còn phụ thu thêm 15% VAT và phí phục vụ, ui trời mình cứ nghĩ ít ra thì phí bằng ổ bánh họ bán thôi chứ. Thật không biết nói sao luôn".

Hóa đơn thanh toán của cửa hàng, phí phụ cho chiếc bánh mì với giá 150 nghìn đồng.

Ngay sau khi bức ảnh, kèm thông tin trên được chia sẻ trên mạng xã hội facebook đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm chú ý và nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Hầu hết mọi người đều cho rằng việc thu tiền phí đồ ăn bên ngoài khi không thông báo, mức thu phí quá đắt so với giá trị của đồ ăn ngoài là điều không chấp nhận được. Cửa hàng cần công khai những quy định tới khách hàng để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Bên cạnh đó, vẫn có một số ý kiến cho rằng "việc đem đồ ăn bên ngoài vào cửa hàng thì tính phí là điều hoàn toàn bình thường, tùy theo cửa hàng sẽ có những mức tính phí khác nhau".

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Tri Thức Trẻ, quản lý nhà hàng Ruman cho biết "nhà hàng đã có quy định và không khuyến khích khách mang đồ ăn bên ngoài vào tiệm. Và trường hợp khách hàng này đã được nhân viên nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn ăn nên buộc tiệm phải tính phí bằng với giá tiền một món bánh mỳ trong cửa hàng".

Bất kỳ khách hàng nào mang thức ăn nào vào quán thì các nhân viên bên mình đều thông báo trước là sẽ thu phí. Sự việc có xảy ra tại quán mình nhưng không như những gì bạn đọc phản ánh và có thể đó là do sự không hài lòng của vị khách đó thôi", đại diện nhà hàng cho biết thêm.

Tác giả bài viết: P.T (T/H)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP