Trong tỉnh

Phát hiện xe cấp cứu chở khách đi giải quyết việc riêng trong thời gian cách ly xã hội

Một chiếc xe cấp cứu chở theo 3 người đi từ TP Vinh, khi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch tại đường 72m bị phát hiện, bắt giữ.

Vào khoảng 18 giờ 05 phút ngày 28/8, tổ tuần tra cơ động số 1 phối hợp với chốt kiểm soát số 7, Công an thành phố Vinh, đang làm nhiệm vụ kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại đường 72m giao nhau với đường Ngô Đức Mai đoạn giáp ranh giữa địa phận xã Hưng Đông, TP Vinh với xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên thì phát hiện thấy xe ô tô cứu thương biển số 37A-166.43, bật đèn tín hiệu ưu tiên.

Dùng xe cấp cứu chở khách chui mùa dịch

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe và kiểm tra giấy tờ. Trên xe có 4 người gồm: Lái xe N.X.S (SN 1982, trú tại xóm Ngũ lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh) cùng 3 hành khách là chị N.T.H (SN 1994, trú xóm Ngũ lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh); anh N.Đ.Q (SN 1990, trú khối Vĩnh Lạc, phường Đông Vĩnh, TP Vinh) và anh N.Đ.T (SN 1992, trú xóm Trung Thuận, xã Hưng Đông, TP Vinh).

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện xe không chở người bệnh hay chở người đi cấp cứu. Tất cả những người này cũng không xuất trình được các loại giấy tờ để đảm bảo yêu cầu cho việc di chuyển ra, vào TP Vinh.

Lái xe khai điều khiển xe cứu thương chở những người trên đi từ TP Vinh về huyện Thanh Chương để giải quyết công việc riêng.

Lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý 4 công dân trên với hành vi vi phạm: “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ các trường hợp quy định tại các điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 13 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/09/2020 của Chính phủ quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực y tế, với tổng mức phạt tiền là 30 triệu đồng.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP