Du lịch

Phát hiện xác ướp quý tộc Inca ở Peru với nhiều đồ quý được chôn cùng

Các nhà khảo cổ mới phát hiện 24 xác ướp ở vùng bờ biển Lambayeque, phía tây bắc Peru, trong số này có một số xác ướp quý tộc Inca được chôn cất cùng với nhiều hiện vật như các món đồ gốm, ngũ cốc, quần áo...

Trong cuộc khai quật tại vùng bờ biển Lambayeque, tại khu vực khảo cổ có niên đại khoảng 500 tuổi phía Tây bắc Peru, các chuyên gia phát hiện 24 xác ướp được cho là của người Inca đã đến khu vực này vào năm 1470.

Trong số 24 xác ướp mới được khai quật, 4 trong số này được cho là thuộc về quý tộc Inca thời xưa vì nó được chôn cất cùng với nhiều món đồ gốm, ngũ cốc và trang phục sang trọng.

Địa điểm tìm thấy số xác ướp trên là Huaca Las Abejas thuộc thành phố kim tự tháp rộng 221 hecta có tên là Túcume. Nơi này hiện tại có tới 26 kim tự tháp đang tồn tại.

Theo ông Bernarda Delgado Giám đốc Bảo tàng Túcume, các chuyên gia có những bằng chứng cho thấy những xác ướp này bao gồm cả nam lẫn nữ thuộc tầng lớp quý tộc.

Một xác ướp được khai quật, xung quanh cái xác này là rất nhiều đồ quý, vật dụng có giá trị được chôn cùng.

Chiếc bình cổ còn nguyên vẹn sau nhiều năm dưới mộ.

Một linh vật được tìm thấy cùng xác ướp.

Nhà khảo cổ đang tỉ mẩn nghiên cứu cái xác.

Những loại vải, đồ gốm cao cấp được chôn cùng các xác ướp mới phát hiện không bao giờ được tìm thấy tại nơi chôn cất của những người nghèo.

Cận cảnh một ngôi mộ mới khai quật.

Bộ xương không nguyên vẹn của một xác chết từ nhiều năm trước.

Khu mộ này khá rộng, những xác ướp được chôn gần nhau nên không quá khó khăn cho đội khảo cổ.

Tác giả: THU NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP