Cuộc sống

Phát hiện vợ ngoại tình với bạn thân, anh chồng đau đớn gục ngã khi nghe kẻ thứ 3 nói

Người chồng đã trực tiếp gặp bạn để khuyên anh ta chấm dứt mối quan hệ sai trái với vợ mình, nhưng nào ngờ anh ta lại nói câu này.

Những tưởng sẽ có một cuộc sống hạnh phúc khi cả hai tiến đến hôn nhân bằng tình yêu nồng thắm, nhưng anh X (sống tại TP Thủ Đức, TP HCM) đã nhầm. Đến với chương trình Người thứ ba, anh X đã kể hết nỗi niềm của mình.

Quay ngược thời gian, anh X và vợ là người cùng quê lại gần nhà và cùng nhau bước chân tới TP HCM kiếm sống. Sau 4-5 năm yêu nhau, anh và chị kết hôn, khi đó anh 30 tuổi. Cuộc sống vợ chồng son rất hạnh phúc, vợ anh có con ngay sau đó.

Anh X chăm chỉ đi làm kiếm tiền, còn vợ anh cũng là một người mộc mạc, giản dị, chưa bao giờ có yêu cầu quá đáng. Thỉnh thoảng hai vợ chồng có xảy ra mâu thuẫn nhưng hai bên đều chủ động làm hòa, chưa bao giờ để mọi chuyện đi quá xa.

Nhưng sau 5 năm êm đềm, vợ anh X bắt đầu thay tính đổi nết. Có lần, một người bạn làm chung công ty nói với anh X rằng thấy vợ anh đi chơi riêng với người lạ. Tuy nhiên anh vẫn chọn tin vợ, cho rằng bạn chỉ nhìn nhầm mà thôi. Dẫu vậy, anh cũng bắt đầu quan sát vợ mình nhiều hơn.

Anh X kể về cuộc hôn nhân của mình trong chương trình Người thứ 3.

Và rồi một đêm nọ, anh xem trộm điện thoại của vợ thì phát hiện vợ nhắn tin riêng với người nào đó. Dù gặng hỏi nhưng vợ đều chối đây đẩy, bảo đó là chuyện bạn bè xã giao cho vui chứ không có chuyện gì hết nên anh lại bỏ qua. Một thời gian sau, thấy vợ nhắn tin nhiều hơn nên anh quyết định xin nghỉ một ngày để theo dõi vợ.

Quả nhiên, vợ anh lén lút hẹn hò với người đàn ông khác sau lưng anh thật. Nhưng cay đắng hơn, người thứ 3 đó lại chính là bạn thân của anh. “Tôi chết lặng khi bắt gặp vợ mình đi ăn uống với bạn thân. Về nhà tôi chờ gặp vợ để đối chất thì cô ấy thẳng thừng nói ‘tôi chán cuộc sống này rồi’. ‘Vậy em muốn sao để anh làm vừa lòng em, em suy nghĩ lại đi’, nhưng vợ lại im lặng”, anh X kể.

Sau gần 1 tháng giằng co đúng sai, vợ anh X cũng thừa nhận việc cô ta yêu bạn thân của chồng. Thế nhưng, cô vẫn phân bua đây là “chuyện ngoài ý muốn”. “Chuyện em có người thứ 3 là chuyện ngoài ý muốn. Người thứ 3 này cho em nhiều thời gian hơn, chở em đi chơi, thư giãn nhiều hơn. Giờ em không muốn sự gò bó nữa, em gặp người thứ 3 này vì muốn có cuộc sống vui vẻ, phóng khoáng hơn. Em không muốn ràng buộc ai hết, em muốn tự do, không muốn níu kéo cuộc sống chán nản thế này, không suốt ngày phải chăm con và đón con đúng giờ”, anh X thuật lại lời vợ nói.

Vì con còn quá nhỏ, muốn cho con có đủ cả bố lẫn mẹ nên anh sẵn sàng bỏ qua tất cả, hy vọng vợ hồi tâm chuyển ý mà quay lại. Sau đó, anh cũng gặp trực tiếp người thứ 3 chen chân vào cuộc hôn nhân của mình, tức người bạn thân, để nói chuyện với tư cách là một người bạn, một người chồng người cha của gia đình. Anh muốn người này chủ động rời xa vợ anh, chấm dứt mối quan hệ sai trái này.

(Ảnh minh họa)

Trái ngược với thiện chí của anh X, người thứ 3 không những không thấy có lỗi, xấu hổ mà ngược lại còn lên giọng khiêu khích anh X. “Chuyện vợ chồng anh tôi không biết, anh giữ được thì giữ không giữ được mất phải chịu”, anh X đến nay vẫn nhớ như in những lời người bạn kia nói.

Trước những lời bạn nói, anh X chỉ muốn nhào vào đánh anh ta một trận, nhưng vì gia đình và con, anh đã kiềm chế được. Về nhà anh lại thuyết phục vợ thêm lần nữa, nhưng anh vẫn nhận lại sự lạnh nhạt và ngang ngược của vợ: “Anh muốn gì tôi chiều? Tôi không muốn sống cuộc sống như thế này nữa. Tôi muốn vậy anh muốn sao?”.

Đến nước này khi cuộc hôn nhân không thể cứu vãn được nữa, anh X đặt bút ký vào tờ đơn ly hôn để giải thoát cho cả hai, kết thúc cuộc hôn nhân 8 năm. Về quyết định nuôi con, vợ anh cũng chẳng thèm tranh giành, thẳng thừng tuyên bố “ai muốn nuôi thì nuôi”. Vậy là con trai hiện đang được anh X chăm sóc, thỉnh thoảng vợ anh mới ghé về thăm con. Cảnh “gà trống nuôi con” chắc chắn gặp nhiều khó khăn, nhưng anh X vẫn cảm thấy tốt hơn nhiều so với khoảng thời gian hai vợ chồng cãi cự, không hòa thuận.

Lắng nghe câu chuyện của anh X, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A trấn an anh đã làm rất tốt mọi thứ có thể, nhưng trong một cuộc hôn nhân rạn nứt thì lỗi thường xuất phát từ đôi bên. Theo nữ tiến sĩ, lỗi duy nhất của anh X là anh nghĩ rằng đủ rồi, anh hiểu vợ đủ rồi, hôn nhân của mình hạnh phúc như vậy là đủ rồi, cái sự cố gắng của mình đã đủ rồi. Và anh cho rằng đã đủ như vậy rồi thì nó ổn, nhưng thực sự không hề ổn.

Bởi lẽ nhu cầu của con người không có điểm dừng, còn phụ nữ họ muốn được quan tâm, được chăm sóc. Với anh, anh thấy đủ nhưng liệu sự cố gắng quan tâm đó đã khớp với vợ chưa hay là một ẩn số? Phụ nữ luôn muốn được quan tâm nhiều hơn, và khi cảm thấy không hài lòng về cuộc hôn nhân thì họ sẽ mở lòng cho người khác tiến vào. Cho nên nếu không có bạn của anh X thì cũng có người khác mà thôi.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP