Xã hội

Phát hiện vật thể nghi xác máy bay trên vịnh Hạ Long

Một khối kim loại nặng khoảng 100 kg trên có ghi chữ nước ngoài nghi là một bộ phận của máy bay rơi đã được ngư dân tìm thấy trên vùng biển Hạ Long (Quảng Ninh).

Cơ quan chức năng đang kiểm tra khối kim loại được tìm thấy trên vịnh Hạ Long - Ảnh Trần Minh

Ngày 23.5, thông tin từ Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một vật thể kim loại do anh Vũ Văn Mạnh (44 tuổi, trú tại xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) phát hiện khi trong quá trình kéo lưới trên vịnh Hạ Long vào hôm 10.5.

Theo cơ quan chức năng, vị trí mà anh Mạnh phát hiện thấy vật thể là khu vực giữa đảo Đầu Bê của vịnh Hạ Long với đảo Long Châu (huyện Cát Bà, Hải Phòng).

Vật thể này hình trụ, nặng khoảng 100 kg, đường kính 1 m, dài hơn 3 m và chia là 3 khoang, nghi là xác của một máy bay rơi, bên ngoài có nhiều chữ tiếng Anh, trong khoang có một số thiết bị, đường ống.

Thân vỏ vật thể ghi một số chữ tiếng Anh - Ảnh Trần Minh

Ngay sau khi tiếp nhận vật thể, Bảo tàng Quảng Ninh có mời một số cán bộ và chuyên gia của Bảo tàng Phòng không Không quân Việt Nam kiểm tra nhưng chưa xác định vật thể này thuộc bộ phận nào của máy bay.

Ông Kiều Đinh Sơn, Giám đốc Bảo tàng Quảng Ninh cho biết, khối kim loại trên đang được đơn vị này lưu giữ và bảo quản. "Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguồn gốc vật thể rồi công bố thông tin cụ thể", ông Sơn nói.

Tác giả: Lã Nghĩa Hiếu

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP