Thế giới

Phát hiện thi thể nghi của 4 người Việt trong nhà máy bị cháy ở Anh

Cảnh sát ở Oldham (Anh) cho biết họ tìm thấy các thi thể trong một nhà máy bị cháy, sau khi có thông tin 4 công dân Việt Nam có thể đã mất tích trong vụ hỏa hoạn.

Ban đầu, giới chức cho biết không có ai ở trong tòa nhà khi đám cháy xảy ra, nhưng vào ngày 21/7, cảnh sát nhận được thông báo rằng 4 công dân Việt Nam đã mất tích và có thể đã chết trong vụ hỏa hoạn, theo Telegraph.

Trước đó, một ngọn lửa đã bốc lên ở Bismark House Mill tại Oldham, Greater Manchester, Anh vào ngày 7/5. Lực lượng cứu hỏa đã phải làm việc suốt 4 ngày để có thể dập tắt.

Hôm 23/7, các công nhân đã phá dỡ tại địa điểm này và phát hiện ra một số bộ hài cốt.

Lực lượng khẩn cấp có mặt tại hiện trường khi thi thể được phát hiện. Ảnh: MEN Media.

Cảnh sát Manchester đã tuyên bố sự cố nghiêm trọng sau khi thi thể được tìm thấy trong tòa nhà bị cháy.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người đã chết và các nhà điều tra hiện đang làm việc để xác định tòa nhà được sử dụng vào mục đích gì tại thời điểm đó.

“Trong khi xác nhận danh tính của người đã khuất, chúng tôi đang liên lạc với các cơ quan đối tác để đảm bảo các thành viên gia đình có khả năng ở Việt Nam được cung cấp đầy đủ thông tin và hỗ trợ”, ông Rob Potts, trợ lý cảnh sát trưởng, cho biết.

“Tin tức này sẽ tác động đến cả cộng đồng địa phương và cộng đồng rộng lớn hơn bên ngoài”, ông nói.

“Sự việc đã được tuyên bố là sự cố lớn để đảm bảo cảnh sát khu vực Greater Manchester và các cơ quan đối tác phản ứng một cách hiệu quả nhất”, vị trợ lý cảnh sát trưởng nói thêm.

Ông cho hay các nhà điều tra đang theo dõi vụ việc để xác nhận danh tính của người thiệt mạng và tìm hiểu xem có ai khác ở bên trong nhà máy lúc xảy ra vụ cháy cũng như toàn bộ tình huống xung quanh vụ việc.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP