Xã hội

Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi cùng mảnh giấy “vì hoàn cảnh không nuôi được con

Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong bao nilon cùng tả, áo, sữa… kèm mảnh giấy “mẹ vì hoàn cảnh không nuôi được con, mẹ xin lỗi”.

Sáng 6.12, ông Trần Văn Nam – Chủ tịch UBND xã Thanh An (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đứa trẻ bị bỏ rơi ở trên địa bàn hiện đang được một gia đình tạm nhận nuôi.

Trước đó, vào tối ngày 3.12, người dân phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại Cầu Dừa, thôn Phú Ngạn (xã Thanh An, huyện Cam Lộ) trong một túi nilon. Bên trong, có tả, áo, hộp sữa bột… Ngoài ra, có 1 mảnh giấy ghi thông tin bé sinh ngày 1.12.2020 và nêu lý do bỏ lại đứa bé: “mẹ vì hoàn cảnh không nuôi được con” và “nếu có ai nhận nuôi cháu,em xin thật tâm cảm ơn”.

Theo ông Nam, cháu bé bị bỏ rơi giới tính nam, sau khi phát hiện sự việc, cán bộ y tế đã thăm khám và cho biết cháu khỏe mạnh. “Rất nhiều người liên hệ với xã để xin nhận nuôi cháu. Hiện 1 gia đình đang tạm thời chăm sóc cháu, nếu trong thời gian xã thông báo mà không có người thân đến nhận, thì sẽ giải quyết theo quy định” – ông Nam, nói.

Được biết, riêng ở xã Thanh An, khoảng 3 tháng trở lại đây đã phát hiện 2 trường hợp trẻ bị bỏ rơi.

Tác giả: HƯNG THƠ

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP