Cộng đồng mạng

Phát hiện "sự bất thường" trong điện thoại chồng, cô vợ có màn phá án âm thầm nhưng mang về cái kết không tưởng

"Anh thì khác, nhà anh ở quê, đông anh em lại xa xôi so với khoảng cách nhà em. Bởi vậy khi em đưa anh về ra mắt, bố mẹ em chẳng mấy ưng ý", người vợ kể lại.

Đôi lúc, chỉ cần một dấu hiệu nhỏ cũng đủ cho người phụ nữ chú ý. Một khi họ đã nảy sinh lòng nghi ngờ thì tất cả những gì đàn ông làm được chỉ là chờ đợi bị "lật mặt" mà thôi.

Trong hôn nhân, sự chung thủy vô cùng quan trọng. Sẽ chẳng gì còn ý nghĩa nữa một khi điều cơ bản ấy bị phá vỡ.

Một cô vợ đăng tải lên mạng xã hội để kể về câu chuyện hôn nhân của mình. Chuyện như sau:

"Không bao giờ em nghĩ cuộc hôn nhân của mình lại kết thúc một cách lãng xẹt như thế. Bây giờ, chồng em đang đứng bên ngoài, xin xỏ được vào nhà gặp em. Bố mẹ em giao cho em toàn quyết quyết định chuyện này nhưng bản thân em chẳng thể nào tha thứ được.

Em không ngờ nổi vì sao người đàn ông từng cãi lời tất cả để cưới mình về bằng được lại phải bội đau đớn đến thế.

Em và anh ta yêu nhau từ khi còn đi học Đại học. Bố mẹ em khá khó tính nên quản chuyện yêu đương của em chặt chẽ lắm. Bố em kinh doanh, mẹ là giảng viên đại học nên gia đình cũng được coi là khá giả, có điều kiện.

Anh thì khác, nhà anh ở quê, đông anh em lại xa xôi so với khoảng cách nhà em. Bởi vậy khi em đưa anh về ra mắt, bố mẹ em chẳng mấy ưng ý.

Ảnh minh họa.

Bố mẹ không phân biệt giàu nghèo gì mà do khoảng cách hai quê quá xa. Em là con gái một trong nhà, trên có anh trai nữa nên bố mẹ rất cưng chiều, không muốn em lấy chồng xa. Dẫu biết bình thường em vẫn sống ở thành phố nhưng nghĩ đến chuyện lễ tết xa xôi, bố mẹ phản đối càng mạnh.

Em thì thấy những phản đối đó như thử thách cho chuyện tình yêu của mình nên lại càng đâm đầu vào. Cuối cùng, bố mẹ ngăn cản không nổi, đành đồng ý để em và anh tổ chức đám cưới.

Biết gia đình anh không có điều kiện nên bố mẹ mua cho em một căn họ cao cấp, anh trai tặng xe hơi. Cuộc sống hai vợ chồng em cứ vậy mà tiến tới chứ chẳng nặng nề chuyện kinh tế.

Nói thật, cưới được anh ấy khiến em vô cùng hạnh phúc. Anh rất yêu chiều, chăm lo cho em. Bình thường, hai vợ chồng chẳng có điều gì giấu giếm nhau cả. Từ những câu chuyện hằng ngày nơi công sở cho đến mật khẩu điện thoại máy tính, chẳng giấu gì nhau.

Nói vậy chứ em rất tôn trọng anh, không bao giờ đụng đến điện thoại hay đồ riêng. Em quan niệm rằng ai chẳng có thế giới riêng, cố tình xâm phạm mới là vớ vẩn, không biết suy nghĩ.

Tuy nhiên, một sự kiện khiến em thay đổi hẳn. Hôm đó máy em hết pin, đang sạc máy còn chưa khởi động được nguồn mà em cần gọi điện qua cho mẹ. Bởi thế em mượn điện thoại chồng em. Bình thường anh ấy đưa cho em ngay nhưng hôm đó, chồng em cầm máy lên, mở mật khẩu xong mới đưa cho vợ.

Việc mở mật khẩu khiến em thấy sai sai, từ bao giờ máy anh ấy có mật khẩu thế này? Nhà chỉ có 2 vợ chồng, máy này là cái chuyên để ở nhà, còn điện thoại dùng cho công việc, đối tác anh có cái khác, xưa nay đều khóa mật khẩu.

Điều lăn tăn này cứ đeo đẳng em mãi, em rất muốn biết lí do nhưng lại ngại hỏi. Em quyết định tự mình xem xét.

Em còn để ý thêm rằng từ lúc kết hôn anh ấy không dùng nước hoa thế mà dạo này dùng lại, quần áo là lượt hơn. Đến chừng này em khẳng định phần nào chồng em có người phụ nữ khác.

Chẳng có ai lại bỗng nhiên thay đổi như thế được hết cả. Dù đau khổ nhưng em vẫn muốn làm rõ trắng đen.

2 tuần sau, em quyết định mượn điện thoại chồng lần nữa. Em lao vào phòng làm việc như một cơn gió, giả bộ cầm máy chồng nhờ mở mật khẩu để gọi cho đối tác. Anh ấy rất ngập ngừng, nhưng em tỏ vẻ rất cần kíp nên cũng mở luôn. Em đứng cạnh để anh không có cơ hội xóa bất cứ cái gì.

Ảnh minh họa.

Xong xuôi em cầm máy chạy vụt vào nhà vệ sinh rồi chốt cửa lại với lí do đang 'buồn'. Sau đó, em không gọi điện mà vào phần tin nhắn, messenger và cả Zalo đều không thấy gì. Em thấy một phần mềm trò chuyện khác, ấn vào thì thấy chỉ có một cái tên trong đó. Em bấm vào rồi choáng váng khi phát hiện những dự đoán của mình đều chính xác.

Chồng em có bồ, là một cô sinh viên mọi người ạ. Cả hai dùng những từ ngữ mùi mẫn dành cho nhau, hẹn đi chỗ nọ chỗ kia. Chồng em lái ô tô, điển trai lại có tiền nên em sinh viên kia có vẻ mê tít, thậm chí còn nói đến chuyện nhờ anh ấy cuối tuần lái về quê. Đọc xong xuôi em chụp màn hình các đoạn nhắn tin, gửi sang máy mình. Em tự gọi điện cho bố mẹ, anh trai, chị dâu cùng em gái anh ấy và bố mẹ chồng để thông báo.

Sau đó em mở cửa ra ngoài, chồng em đang đứng đó chờ đợi, có lẽ anh ta nghe nội dung các cuộc gọi rồi. Anh ấy quỳ sụp xuống đòi giải thích, em không muốn nghe. Em quyết định ly hôn luôn, vài phút sau thì người nhà em cũng đến. Em yêu cầu chồng dọn đồ khỏi nhà mình ngay chiều nay. Bản thân em cũng về nhà bố mẹ đẻ.

Bây giờ thì tình cảnh như vậy đấy, đau đớn quá các chị ạ nhưng chồng ngoại tình em chẳng cần nữa".

Đôi khi, đàn ông tự biến mình thành kẻ dại dột như vậy. Họ có gia đình hạnh phúc nhưng chẳng biết trân trọng thì cái kết tan vỡ là điều dễ hiểu thôi. Tiếc cho người phụ nữ vượt qua rào cản để lấy bằng được người mình yêu và cái kết đau xót làm sao.

Tuy nhiên cũng may vì sự tinh ý của cô mà bị mật bị lật tẩy. Đôi lúc, đau một lần rồi kết thúc, dần dần làm lại tất cả vẫn còn hơn chịu nỗi đau đớn âm ỉ, kéo dài.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP