Thế giới

Phát hiện số lượng lớn ma túy được tẩm vào sách Harry Potter

11 đối tượng đã bị tòa án liên bang tại thành phố Cleveland, Mỹ, kết án tù vì các tội danh vận chuyển sách, thư tín, tranh ảnh và các loại giấy tờ khác có tẩm ma túy vào trong khu vực nhà tù bang Ohio.

(Ảnh minh họa)


Văn phòng luật sư Mỹ tại thành phố Cleveland cho biết các loại giấy tẩm ma túy này được tuồn vào cho các tù nhân ở phía bên trong nhà tù Ohio. Chúng được ngụy trang dưới dạng các tài liệu hợp pháp bao gồm thư tín, tranh ảnh và sách tô màu có hình ảnh và nội dung được lấy từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter.

Danh tính của 11 phạm nhân mới được công bố bởi Văn phòng Luật sư Mỹ bao gồm Roy Kahn (48 tuổi), Christopher Adams (41 tuổi), Irwin Jose Vargas (43 tuổi), Manuel Lopez (58 tuổi) Wayne Fabian (47 tuổi) Giuseppe Cellura (45 tuổi), Brian Perez-Ayala (38 tuổi) Andres Garcia (41 tuổi) Jesus Parra-Felix Miguel Forteza-Garcia (35 tuổi), và Eduardo Rivera-Ocana (36 tuổi). Trong đó, 4 đối tượng Kahn, Adams, Lopez và Cellura là hiện vẫn đang bị truy nã.

Theo các nhà chức trách, Kahn và Adams đã lên kế hoạch tẩm các loại ma túy tổng hợp vào trong giấy, sau đó gửi các vật phẩm này qua thư tay cho những đối tượng khác để bán và phân phối lại trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2018.

Những kẻ chủ mưu được cho là đã đứng tên của các luật sư, cả thật lẫn giả, để tạo vỏ bọc cho các kiện hàng của chúng được đến tận tay các tù nhân một cách trót lọt. Những tờ giấy này sau đó được cắt thành từng dải nhỏ, cuốn lại và hút như hút thuốc lá. Các phạm nhân thường phải trả tầm 500 Đô la Mỹ để có được 1 cuộn giấy như vậy.

“Công việc này rất tinh vi…bọn họ nhúng những mẩu giấy này vào ma túy dạng lỏng, sau đó dùng kẹp để phơi khô chúng như những tấm ảnh,” đối tượng Vargas thú nhận trong bản cáo trạng của các nhà chức trách.

Kahn được cho là đã đặt mua các loại ma túy có thành phần tương tự fentanyl và các loại opioid tổng hợp khác từ các nhà phân phối tại Trung Quốc. Hắn sẽ trả phí bằng số tiền kiếm được từ các tù nhân, thông qua các hình thức chuyển khoản và đặt cọc, rồi lại bắt đầu một quy trình mới tương tự.

“Bản cáo trạng nêu ra chi tiết sự phân chia của một tổ chức tội phạm tinh vi, đã vận chuyển ma túy từ các nhà phân phối tại Trung Quốc rồi sau đó vận chuyển ra toàn nước Mỹ, trong đó có việc gửi chúng tới các nhà tù liên bang,” luật sư Justin Herdman cho biết, “Các lực lượng chức năng đang làm việc nỗ lực để điều tra và triệt phá ổ tội phạm trên.”

Ông Robert Hughes, Đặc vụ Thường trực của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cho biết đường dây buôn lậu ma túy của những kẻ chủ mưu sẽ còn đặt nhiều người khác vào tình trạng nguy hiểm.

“Việc tàng trữ các loại ma túy bất hợp pháp và nguy hiểm đến tính mạng, rồi vận chuyển chúng vào các nhà tù bằng mọi cách để kiếm lời từ những con nghiện đang bị giam giữ vốn là hành vi rất xảo quyệt. nhưng việc tẩm chúng vào các loại giấy tờ còn gây mối nguy vô cùng lớn đối với những người vô tội không may cầm phải chúng,” ông Hughes cho biết, “Đơn vị điều tra của Cục Nhà tù Liên bang đã làm một việc phi thường trong việc nhận diện không chỉ số ma túy trên, mà còn là cách thức che dấu chúng. Thông qua những nỗ lực hợp tác của các lực lượng chức năng, những kẻ buôn ma túy sẽ phải trả giá cho những tội ác của chúng tại tòa án liên bang và những mảnh đời vô tội sẽ được cứu sống.”

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP