Trong tỉnh

Phát hiện nhiều nghi vấn vụ thi thể người đàn ông nổi trên sông Lam

Do thi thể tử vong nhiều ngày, hiện đã trương phình khó nhận dạng và có nhiều nghi vấn về nguyên nhân tử vong, nên cơ quan chức năng đã quyết định khám nghiệm để điều tra.

Khám nghiệm tử thi

Sáng 28/5, trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An cùng cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm tử thi của người đàn ông được phát hiện tử vong ở sông Lam, đoạn qua phường Bến Thủy, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Danh tính nạn nhân được xác định là Bùi Văn D. (SN 1991), trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Người thân đợi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Nạn nhân tử vong đã được một thời gian, do ngâm trong nước nên thi thể đã trương phình, bắt đầu phân hủy và có nhiều dấu hiệu bất thường. Vào thời điểm phát hiện, trên người nạn nhân mặc áo trắng và quần tối màu, trong người có hơn 50.000 đồng.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, xác nhận nạn nhân là người địa phương, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

“Anh D. có tiền sử bị bệnh tâm thần và đã từng điều trị bệnh tâm thần tại bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân. Hoàn cảnh anh D. thuộc diện khó khăn, đang hưởng trợ cấp xã hội”, ông Thanh nói.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 27/5, người dân phường Bến Thủy đi ra bờ sông Lam dạo mát, tập thể dục thì phát hiện thi thể người đàn ông trôi dạt vào bờ.

Khẩn trương làm rõ

Nhận được tin báo, Công an phường Bến Thủy có mặt tại hiện trường vớt nạn nhân lên bờ, đồng thời thông báo tìm người nhà của nạn nhân.

Hiện trường phát hiện thi thể.

Đại diện Công an phường Bến Thủy cho biết, người đàn ông xấu số này tầm 40 tuổi, cao khoảng 1m65. Tuy nhiên, do không có giấy tờ tùy thân nên chưa xác nhận được danh tính.

Ngay trong đêm 27/5, thi thể nạn nhân được đưa về nhà tang lễ trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An. Sáng hôm sau, khi có mặt gia đình nạn nhân thì cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục cần thiết để điều tra vụ việc. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh D. đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP