Xã hội

Phát hiện nhiều ca Covid-19 tại nơi lưu trú quân của đội tuyển Việt Nam

Ngày 6-11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC) cho biết khách sạn Grand Plaza, nơi lưu trú của tuyển Việt Nam ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19.

Dự kiến, lực lượng chức năng của TP Hà Nội sẽ test Covid-19 đối với toàn bộ khoảng 3.000 người trong khu vực này, bao gồm các thành viên đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, CDC Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn thành phố có đến, làm việc tại tòa nhà văn phòng Charmvit và khách sạn Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, từ ngày 28-10 đến ngày 6-11.

Khách sạn Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng, nơi đội tuyển Việt Nam lưu trú

Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết sáng 6-11, khu vực tòa nhà văn phòng Charmvit và khách sạn Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa) đã phát hiện 8 ca mắc Covid-19. Trong đó, 7 ca được phát hiện trong khoảng thời gian 1 tuần qua và 1 ca được phát hiện vào sáng nay.

Một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay ngày 6-11, VFF được nhận thông báo, tại khách sạn Grand Plaza, nơi đội tuyển Việt Nam đang ở chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại cuối World Cup 2022, có nhân viên của khách sạn bị nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo VFF cho biết thêm: “Từ khi tập trung tại khách sạn này, đội tuyển Việt Nam luôn thực hiện nguyên tắc bong bóng khép kín. VFF và Ban tổ chức trận đấu, trong đó có Sở Y tế Hà Nội cùng nhiều đơn vị khác luôn phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an ninh, an toàn cho tất cả các thành viên của đội tuyển"

"Khi có ca Covid-19, các đơn vị có liên quan đã có tiến hành những bước xử lý về mặt y tế. Về phía đội tuyển, không có vấn đề gì xảy ra. Đội tuyển tiếp tục lưu trú ở đây cũng như đội Nhật Bản tối nay (6-11) sẽ sang Việt Nam những thành viên đầu tiên, cũng sẽ ở đây theo như kế hoạch. Các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ càng phải có ý thức giữ gìn để không có sự cố đáng tiếc này xảy ra”- vị lãnh đạo này nói.

Dự kiến, ngày 11-6 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Nhật Bản trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở lượt trận thứ 5 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tác giả: Ngô Nhung

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP