Thế giới

Phát hiện mới về hiệu quả mũi tiêm thứ ba

Nghiên cứu mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết hiệu quả của mũi tiêm thứ ba vaccine Pfizer và Moderna sẽ giảm đáng kể vào tháng thứ tư.

Hiệu quả của hai loại vaccine Pfizer và Moderna sau mũi tiêm thứ ba trong việc giảm tỷ lệ nhập viện là 91% trong hai tháng đầu tiên.

Tuy nhiên, con số này sẽ giảm xuống 78% vào tháng thứ tư. Kết quả nghiên cứu được công bố ngày 12/2, theo AFP.

“Khả năng bảo vệ do vaccine mRNA mang lại sẽ suy yếu dần trong những tháng sau khi tiêm mũi thứ ba. Phát hiện mới này củng cố tầm quan trọng của việc xem xét thêm các liều tăng cường để duy trì hoặc cải thiện khả năng bảo vệ”, các nhà nghiên cứu kết luận.

Nghiên cứu mới dựa trên hơn 241.204 trường hợp phải đến các phòng khám khẩn cấp, và 93.408 trường hợp nhập viện do Covid-19, trong khoảng thời gian từ ngày 26/8/2021 đến ngày 22/1.

Hiệu quả của mũi tiêm thứ ba vaccine Pfizer và Moderna sẽ giảm đáng kể vào tháng thứ tư, theo nghiên cứu mới nhất của CDC. Ảnh: Reuters.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp giao ban ở Nhà Trắng hôm 9/2, cố vấn y tế hàng đầu của Tổng thống Joe Biden, Anthony Fauci, cho biết có khả năng liều thứ tư sẽ cần thiết hơn cho một nhóm nhỏ những người có phản ứng miễn dịch kém, chẳng hạn như người già và người suy giảm miễn dịch.

Trong một diễn biến khác, hôm 11/2, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã cấp phép cho một phương pháp điều trị bằng kháng thể mới, có tên bebtelovimab, do công ty dược phẩm Lilly nghiên cứu.

Thuốc được sử dụng dưới dạng tiêm vào tĩnh mạch và có thể dùng để điều trị Covid-19 từ nhẹ đến trung bình ở những người từ 12 tuổi trở lên.

Dữ liệu từ một thử nghiệm lâm sàng cho thấy thuốc hứa hẹn có khả năng chống lại biến chủng Omicron mạnh mẽ.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP