Du lịch

Phát hiện loài lưỡng cư giống ếch giun không chân có trong sách đỏ

Trong lúc làm vườn, một người dân ở tỉnh Vĩnh Long phát hiện một loài lưỡng cư không chân giống ếch giun có trong sách đỏ.

Ngày 8/8, chị Nguyễn Thị Ngọc ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong lúc làm vườn đã phát hiện một loài lưỡng cư giống ếch giun có trong sách đỏ mà chị từng xem tham khảo trước đó trên các trang báo và Internet.

Loài lưỡng cư giống ếch giun có đặc tính hiền di chuyển chậm và sống dưới lớp lá mục.

Theo chị Ngọc, loài lưỡng cư giống ếch giun này có chiều dài khoảng 25cm, to hơn ngón tay. Loài lưỡng cư giống ếch giun có đặc tính hiền, di chuyển rất chậm và sống dưới lớp lá cây mục trong khu vườn của gia đình.

Qua quan sát, loài này không có chân, to bằng ngón tay, cơ thể hình trụ, hơi dẹp ở mặt bụng.

Qua quan sát, loài này không có chân, cơ thể hình trụ, hơi dẹp ở mặt bụng; đuôi dài 2,5 – 3mm. Mặt lưng có màu tím đen, dưới bụng nhạt hơn màu hoa cà, hai bên sườn có sọc vàng liên tục chạy từ khoảng giữa hàm trên đến gần mút đuôi. Mắt có viền mỏng màu trắng đục…

Mặt lưng có màu tím đen, dưới bụng nhạt hơn màu hoa cà, hai bên sườn có sọc vàng liên tục chạy từ khoảng giữa hàm trên đến gần mút đuôi.

Do loài lưỡng cư giống ếch giun có đặc tính hiền nên được chủ vườn thả về thiên nhiên.

Được biết ếch giun đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam và các nghị định của Chính phủ, nhằm bảo vệ loài lưỡng cư kỳ lạ này trong tự nhiên.

Trên thế giới có khoảng 50 loài ếch giun, phân bố ở vùng nhiệt đới ẩm thấp. Ở Việt Nam có khoảng gần 10 loài, tại các khu vực như: U Minh (Cà Mau), Hà Tiên (Kiên Giang), Tây Ninh, Vĩnh Phúc, Giai Lai, Kon Tum… nhưng số lượng cá thể rất ít.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP